Sáng 08/1, Hội người mù Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2018. Tới dự hội nghị có đồng chí Lưu Tiến Minh - Phó trưởng phòng Tổ chức phi chính phủ  công tác thanh niênSở Nội vụ Hà Nội. Đồng chí Lê Trung Quyết –Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội người mù (HNM) TP. Hà Nội chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội người mù TP. Hà Nội, cán bộ văn phòng, Trung tâm dạy nghề và các tổ chức thành viên thuộc HNM Hà Nội.

Ảnh những đơn vị xuất sắc nhận cờ UBND Thành phố Hà Nội

Năm 2017, có thể khẳng định là một năm có nhiều nổi bật trong công tác tổ chức của Hội người mù Thành phố Hà Nội: đó là việc Đại hội Hội người mù huyện Phú Xuyên lần thứ VIII (2017-2022) đã quyết nghị Hội người mù Phú Xuyên tiếp tục quay trở lại là thành viên của Hội người mù Thành phố sau gần một nhiệm kỳ hoạt động độc lập; Tiếp đó, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng, Hội đã giải quyết dứt điểm một số tồn đọng về công tác tổ chức, cán bộ của Hội, và nhận được sự đồng thuận của những cơ quan chức năng cũng như cán bộ, hội viên trong Hội; Tại Đại hội Trung ương Hội người mù Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ (2017-2022), Hội người mù Thành phố Hà Nội vinh dự có 03 đại diện tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương Hội, trong đó đồng chí chủ tịch Hội là UVBTV Trung ương Hội khóa IX. Năm 2017 là năm đầu tiên Hội người mù thành lập tổ dư luận xã hội, với các thành viên là Chủ tịch các đơn vị quận/huyện thị hội để nắm bắt dư luận xã hội theo định hướng của Thành ủy, Đảng ủy Khối đồng thời đề xuất những khó khăn, tồn tại tại địa phương, đơn vị liên quan trực tiếp đến đời sống của người mù.

Công tác lao động sản xuất trong năm 2017 tiếp tục được duy trì và giữ vững, Hội luôn được Trung ương Hội đánh giá cao, trong đó nổi bật là việc Hội người mù Thành phố là tổ chức hội của người khuyết tật đầu tiên và duy nhất tại thời điểm này phát triển nghề mới phù hợp với người khiếm thị- nghề công tác xã hội.

Hoạt động tuyên giáo trong năm 2017 được đánh dấu bằng việc thúc đẩy các hoạt động phối hợp với các kênh thông tin đại chúng nhằm tôn vinh những người khiếm thị thủ đô tiêu biểu; giới thiệu, quảng bá sản phẩm và hình ảnh về người khiếm thị thủ đô. Điểm nhấn là sự kiện Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội người mù Hà nội (3/2/1972-3/2/2017)  cùng Fesstival “Niềm tin và ánh sáng” lần thứ III năm 2017;  đồng  thời nâng cao hơn ý thức trách nhiệm của cộng đồng về sự sẻ chia, hỗ trợ giúp đỡ những số phận kém may mắn trong xã hội trong đó có việc phối hợp với Kênh truyền hình nhân dân, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội, VOV, các báo, tạp chí trong các phóng sự, tin bài để cộng đồng hiểu rõ hơn về hoạt động của Hội người mù. Bên cạnh đó Website của Hội đã được khai thác tối đa trong công tác tuyên truyền giúp người mù có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng và chọn lọc.

Ảnh: Đồng chí Lưu Tiến Minh - Phó trưởng phòng Tổ chức phi chính phủ và

 công tác thanh niên, Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lưu Tiến Minh - Phó trưởng phòng Tổ chức phi chính phủ và công tác thanh niên, Sở Nội vụ Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích mà tập thể Hội đã đạt được trong năm 2017, Hội đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND Thành phố. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Ban Chấp hành Thành Hội tiếp tục đoàn kết tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới; tích cực vận động thêm nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ người mù vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; chủ động trong công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ của tổ chức Hội; dạy chữ nổi, dạy nghề phù hợp với dạng tật vì thực tế đã chứng minh chỉ có tổ chức Hội mới thực hiện được công tác này một cách tốt nhất, phù hợp nhất.

Tại hội nghị, Hội người mù Hà Nội đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018, đặc biệt là đợt thi đua cao điểm hướng đến Đại hội đại biểu Hội người mù Thành phố Hà Nội lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023.

 

Ảnh đ/c Lê Trung Quyết – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HNM Hà Nội, Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng phát động thi đua

 

Tại Hội nghị, Hội đã tặng Cờ thi đua UBND Thành phố nhằm tôn vinh 03 đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối quận/huyện Hội; tặng Bằng khen của TW Hội người mù Việt Nam cho 03 tập thể đã đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc” năm 2017 và 01 cá nhân đã giúp đỡ hội trong năm 2017; tặng Giấy khen của Hội người mù Hà Nội cho 13 tập thể cấp quận/huyện có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2017.

 

Lê Chinh