Ngày 7/12, Hội người mù TP Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản trợ giúp pháp lý liên quan đến người khuyết tật cho các cán bộ, hội viên thuộc các tổ chức hội người mù phía Tây Thủ đô.

Ảnh: Tuyên truyền, phổ biến các văn bản trợ giúp pháp lý cho người khiếm thị

Trên 50 cán bộ, hội viên đã được nghe báo cáo viên Trương Công Đỉnh  - Trưởng Chi nhánh Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội giới thiệu một số điểm cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý; phổ biến các chính sách liên quan trực tiếp tới người khuyết tật trong các lĩnh vực như: y tế, giáo dục và đào tạo, lao động, việc làm, bảo trợ xã hội…. ; các thủ tục hành chính để hưởng các chế độ liên quan đến khuyết tật.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, các hội viên còn được các luật sư tư vấn pháp luật, giải đáp các thắc mắc liên quan đến các văn bản pháp lý và các tình huống gặp phải trong đời sống.

Ảnh: Báo cáo viên Trương Công Đỉnh  - Trưởng Chi nhánh Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội 

Thông qua buổi tuyên truyền góp phần trang bị cho cán bộ, hội viên tại các cấp hội người mù Hà Nội những nội dung cơ bản của pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết đối với các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến người khuyết tật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật; từ đó bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp của người khuyết tật.

Thành Nguyễn