Ngày 29/12/2018, Hội người mù huyện Ứng hòa đã phối hợp với Tổ chức Abilis (Phần Lan) khai giảng lớp tin học văn phòng dành cho người khiếm thị trong huyện.

Ảnh: Ông Nguyễn Viết Cường – Chủ tịch Hội người mù huyện Ứng Hòa phát biểu tại lễ khai giảng

 Có 10 hội viên tham gia lớp học. Giáo viên hướng dẫn cho lớp là anh Nguyễn Trung Thái  đến từ Hội người mù TP Hà Nội, thời gian học là 6 tháng. Theo đó, thông qua phần mềm dạy tin học dành cho người khiếm thị, học viên được học những thao tác cơ bản về tin học văn phòng để áp dụng vào công việc và cuộc sống như soạn thảo văn bản, gửi và nhận thư điện tử, truy cập internet, mạng xã hội…..

 Tổng kinh phí cho lớp học là 10.000 EURO, thuộc dự án đào tạo tin học cho người khuyết tật năm 2018 của Tổ chức Abilis, Phần Lan. Đặc biệt, CLB Nhịp cầu Ánh sáng do kỹ sư tin học Lê Anh Tuấn làm chủ nhiệm, hỗ trợ máy tính cho học viên.

 Đây là cơ hội để những người khiếm thị Ứng Hòa được tiếp cận với công nghệ thông tin và internet, sử dụng hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng ngày càng tốt hơn kiến thức tin học vào công việc và cuộc sống.

 

Thành Nguyễn