Sáng ngày 11/6, tại trụ sở của Hội Người mù huyện Chương Mỹ, Cụm thi đua số 4 thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức Cuộc thi tay nghề Tẩm quất giỏi cho người khiếm thị năm 2024. Hội thi đã thu hút 09 thí sinh là hội viên Hội Người mù đang hành nghề tại các cơ sở xoa bóp, tẩm quất ở 06 huyện trong cụm gồm: Chương Mỹ, Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức, Thanh Oai và Ứng Hòa.

Ảnh: toàn cảnh cuộc thi

Tham dự cuộc thi, các thí sinh đã trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành với thời gian khoảng 25 phút. Ở phần thi lý thuyết các thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi theo đề cương ôn tập và các câu hỏi do ban giám khảo đưa ra xung quanh nội dung về giải phẫu và huyệt vị trên cơ thể, nguyên nhân gây nên một số bệnh cơ bản và tác dụng điều trị của huyệt vị. Trong phần thực hành, mỗi thí sinh có 15 phút để thể hiện kỹ thuật xoa bóp của mình trên các vùng cơ thể theo yêu cầu của Ban giám khảo.  

Ảnh: Ông Nguyễn Huy Việt trao Giải Nhất cho 2 thí sinh

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Lan Anh – Hội viên Hội người mù huyện Chương Mỹ và thí sinh Nguyễn Văn Tú – Hội Người mù huyện Phú Xuyên; Trao 02 giải nhì cho thí sinh: Trần Mạnh Tám – Hội người mù huyện Chương Mỹ, Nguyễn Thị Lan – huyện Phú Xuyên và trao 5 giải ba cho các thí sinh dự thi. Hội Người mù thành phố cũng đã trao giấy chứng nhận cho các thí sinh dự thi. 

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 04 thí sinh xuất sắc đại diện cho cụm thi đua số 04 tham gia Hội thi tay nghề Tẩm quất xoa bóp dành cho người mù lần thứ nhất năm 2024 của Hội ngừi mù thành phố Hà Nội.

Ảnh: ông Nguyễn Huy Việt – Phó Chủ tịch Hội Người mù TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo cuộc thi, ông Nguyễn Huy Việt – Phó Chủ tịch Hội Người mù TP Hà Nội đã đánh giá cao và chúc mừng thành công của Cuc thi. Ông nhấn mạnh: Cuộc thi là dịp để những người khiếm thị có cơ hội giao lưu và thể hiện tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân trong lĩnh vực xoa bóp tẩm quất; qua đó tạo cơ hội việc làm cho họ giúp họ vươn lên hòa nhập cộng đồng tốt hơn. Cuộc thi còn là động lực để những người khiếm thị tiếp tục học tập, rèn luyện và phát triển bản thânkhẳng định sự nỗ lực vươn lên của người khiếm thị trong xã hội.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Ảnh: thí sinh tham gia phần thi lý thuyết

Ảnh: thí sinh tham gia phần thi thực hành

Nguyễn Trung Kiên