Sáng ngày 2/8, tại trụ sở Hội, Hội Người mù quận Nam Từ Liêm đã tổ chức hội nghị quán triệt điều lệ Hội Người mù thành phố Hà Nội khóa XI (nhiệm kỳ 2023 - 2028), đóng góp vào các văn kiện Đại hội đại biểu hội người mù quận Nam Từ Liêm khóa III (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

Ảnh: bà Nguyễn Thị Hoa khai mạc hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Người mù thành phố Hà Nội, các đồng chí trong Ban chấp hành và 60 hội viên của 10 Chi Hội.

Ông Hoàng Mạnh Cường đã tiến hành quán triệt sâu rộng Điều lệ Hội Người mù thành phố Hà Nội khóa 11 đến toàn thể hội viên. Buổi quán triệt đã giúp các hội viên nắm vững hơn về quyền lợi, nghĩa vụ cũng như định hướng hoạt động của Hội Người mù thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, các hội viên đã tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết công tác Hội Người mù quận Nam Từ Liêm khóa II (nhiệm kỳ 2019-2024) và phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ III giai đoạn 2024-2029. Những ý kiến đóng góp quý báu này sẽ góp phần hoàn thiện báo cáo, tạo nền tảng vững chắc cho những hoạt động sắp tới của Hội. Các đại biểu đã giới thiệu đội ngũ Ban Chấp hành Hội Người mù quận Nam Từ Liêm khóa III. Với sự nhiệt huyết và năng lực của mình, các thành viên Ban Chấp hành mới hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của hội viên.

Trong không khí ấm áp của hội nghị, Hội Đông y quận đã trao tặng 60 suất quà ý nghĩa cho các hội viên của Hội Người mù quận Nam Từ Liêm. Hành động thiết thực này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà còn góp phần chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn.

Ảnh: Ông Hoàng Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Hoàng Mạnh Cường nhấn mạnh: “ Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Hội Người mù quận Nam Từ Liêm cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tổ chức xã hội có uy tín, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng”.

Hội nghị đã khẳng định vai trò quan trọng của Hội Người mù quận Nam Từ Liêm trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Đồng thời, đây cũng là dịp để các hội viên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương trợ.

Nguyễn Thị Hoa