Thực hiện chương trình đào tạo dạy nghề năm 2024, ngày 21/08/2024 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hội người mù thành phố Hà Nội tổ chức khai giảng Lớp đào tạo nghề Tẩm Quất cơ bản cho 12 học viên khiếm thị. Lớp học có 10/12 học viên là những hội viên mới tham gia sinh hoạt Hội và mới mắc dạng tật về mắt nên không tránh khỏi việc tâm lý còn chưa vững vàng khi bản thân đang là người khiếm thị cũng như tham gia khóa đào tạo nghề dành cho người mù. Sau buổi lễ khai giảng, các bạn học viên đã được học nội quy sinh hoạt; học tập và phòng cháy chữa cháy của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp.

Ảnh: thầy Nguyễn Trung Thái – Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại lớp học

Cũng trong ngày học đầu tiên này, tập thể các thầy cô, giáo viên Trung tâm đã tư vấn hướng nghiệp cho học viên, tìm hiểu những mong muốn, nguyện vọng của các bạn trong khóa học qua đó đánh giá tâm lý học viên, xây dựng phương pháp đào tạo phù hợp với đối tượng. Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, thầy Nguyễn Trung Thái – Phó Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm cũng như sự ra đời của nghề Tẩm Quất của người khiếm thị. Các bạn học viên đã có phần giới thiệu bản thân, làm quen với các bạn và thầy cô, tạo sự hòa đồng, gần gũi và tự tin trong lớp học.

Ảnh: tập thể lớp chụp ảnh cùng các thầy cô giáo Trung tâm

Chúng tôi chúc các bạn học viên sẽ tự tin, xóa bỏ mặc cảm, tập trung với mục tiêu của bản thân cũng như khóa học, trang bị kiến thức cho một hành trình mới.

Vũ Hải Yến