Chiều ngày 17/7, tại trạm y tế xã Hương Ngải, Trung tâm y tế huyện phối hợp với Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 50 hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất. Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế huyện; đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất.

Tại chương trình, các hội viên Hội người mù huyện được đoàn y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện đo chỉ số cơ thể, kiểm tra huyết áp, siêu âm ổ bụng, khám nội khoa, ngoại khoa, da liễu, liên chuyên khoa: răng- hàm - mặt, tai - mũi - họng – mắt… Trên cơ sở các kết quả khám, các đối tượng sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng, hướng dẫn sử dụng thuốc, cách phòng bệnh thường gặp và được tặng 1 suất thuốc trị giá từ 150 – 250 ngàn đồng.

Ảnh: Cán bộ, hội viên Hội người mù huyện chụp ảnh cùng đồng chí Nguyễn Thị Hải (áo trắng đứng giữa) – Phó Trạm trưởng phụ trách Trạm y tế xã Hương Ngải

Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất cho biết: “Người khiếm thị là người có nhiều hạn chế trong  tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ. Chính vì vậy, Hội luôn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên. Hội đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện, hàng năm triển khai nhiều đợt khám, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí nhằm cổ vũ tinh thần, tiếp thêm động lực trong cuộc sống cho các hội viên.”

Ảnh: Hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất tại chương trình khám, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí

Tham gia chương trình, hội viên Hội người mù huyện khẳng định đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được Huyện hội triển khai thường xuyên. Thông qua chương trình, giúp người khiếm thị, đặc biệt là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được nắm bắt tình trạng sức khoẻ của mình, từ đó kịp thời khám, điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Hội người mù huyện Thạch Thất