Thực hiện kế hoạch công tác của Hội năm 2024 và nghị quyết phiên họp giao ban BCH mở rộng quý III ngày 08/07/2024.

Sáng ngày 11/07/2024, tại hội trường trụ sở HNM quận Long Biên; BCH HNM quận Long Biên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Hà Mạnh Hưng, Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có các đồng chí ủy viên BCH và đông đảo cô, bác, anh, chị, em hội viên đã tới dự.

Ảnh: Đồng chí Hà Mạnh Hưng, Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hà Mạnh Hưng thông qua chương trình làm việc của hội nghị. Thư ký đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh.

Thay mặt BCH đồng chí Phạm Thị Hoa trình bày báo cáo

Ảnh: đồng chí Phạm Thị Hoa trình bày báo cáo

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Ban lãnh đạo Hội đã bám sát các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc quận Long Biên và các nhiệm vụ của Thành hội, trên cơ sở đó BCH đã xây dựng phương hướng công tác Hội năm 2024 sát hợp với điều kiện đặc thù của đơn vị, đồng thời tập trung chỉ đạo và hoàn thành toàn diện các nội dung mục tiêu đã đề ra cụ thể như:

 Công tác tổ chức - thi đua, khen thưởng được tập trung chỉ đạo nhất quán.

 Chuẩn bị và tổ chức thành công lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội, đón nhận 12 giấy khen cá nhân, 05 giấy khen tập thể do UBND quận trao tặng và nhân dịp Đại hội đại biểu UB-MTTQ lần thứ V, Hội vinh dự được trao tặng giấy khen vì có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Mặt trận giai đoạn 2019 – 2024. Tổ chức triển khai các hoạt động phối hợp cụm, đôn đốc các ban hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch được giao, đặc biệt là công tác phối kết hợp giữa tổ chức Hội và các thành viên trong hệ thống MTTQ, các phòng ban ngành được tiếp tục tăng cường mở rộng tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động của Hội nói chung, công tác xây dựng phát triển tổ chức Hội nói riêng.

Công tác chăm lo đời sống, sản xuất được đẩy mạnh, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ từ cộng đồng để chăm lo toàn diện đời sống CB, HV trong dịp tết cũng như tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội; tổ chức đưa CB, HV đi thăm quan  chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình; về thăm quê Bác, nghỉ mát tại Cửa Lò - Nghệ An; tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hiếu hỉ; giúp đỡ, trợ cấp những hội viên khó khăn neo đơn. 

Tổng kinh phí chi cho các hoạt động và tặng quà, chăm sóc đời sống CB, HV trong 06 tháng đầu năm 2024 là: 355.287.000đ.

Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống hội đã có 07 tin, bài được đăng trên website của Quận và Thành hội, tổ chức hội nghị tuyên truyền tư vấn về các chính sách pháp luật liên quan đến người khuyết tật, đồng thời hỗ trợ hội viên tham gia các buổi sinh hoạt CLB hàng tháng tại Thành hội.

Bên cạnh những kết quả nổi bật của Hội đã đạt được trong 06 tháng đầu năm báo cáo, đồng thời cũng chỉ rõ

những tồn tại hạn chế trong công tác, sinh hoạt Hội trên cơ sở đó, BCH xây dựng các mục tiêu phương hướng công tác Hội 06 tháng cuối năm 2024: trọng tâm là Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên cũng như tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức đơn vị nhằm tranh thủ và huy động tối đa các nguồn lực nhằm phục vụ công tác xây dựng Hội và làm tốt hơn nữa chăm lo toàn diện đời sống CB, HV, trọng tâm là vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Bên cạnh đó, thường xuyên lồng ghép triển khai hiệu quả các CVĐ do các cơ quan TW. Thành phố và tổ chức Hội phát động.

Tiếp đó, CB, HV đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến rất sôi nổi và nhất trí cao trước kết quả hoạt động của Hội trong 06 tháng đầu năm cũng như phương hướng của Hội dự kiến triển khai trong 06 tháng cuối năm 2024.

 Thay mặt BCH, Đồng chí Hà Mạnh Hưng – Chủ tịch Hội đã tổng hợp và phân tích, giải đáp những ý kiến của CB, HV, đồng thời đề nghị: mỗi CB, HV cần nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, tự giác nêu gương cùng nỗ lực phấn đấu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ, trọng tâm là nội dung 4 rèn trong CVĐ “2, 4, 5” để cùng BCH thực hiện và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được Đảng bộ, Chính quyền quận giao năm 2024. Tiếp đó, đồng chí cũng đã phổ biến và triển khai một số nội dung hoạt động của Hội trong thời gian sắp tới.

Cũng tại hội nghị này, Hội đã quyết định khen thưởng 04 cháu con CB, HV đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024 với các mức: “giỏi xuất sắc toàn diện: 300.00đ/cháu; học sinh giỏi: 200.000đ/cháu”.

Nguyễn Xuân Thanh