Thực hiện kế hoạch công tác Hội năm 2024; Nhằm để cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức về các chính sách, chế độ liên quan đến Người khuyết tật.

Sáng ngày 21 tháng 05 năm 2024, HNM quận Long Biên phối hợp cùng Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 02 trực thuộc Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức buổi Tuyên truyền – Tư vấn về các chính sách, chế độ đến Cán bộ - Hội viên.

Ảnh: cán bộ, hội viên tại buổi tuyên truyền – tư vấn

Dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Minh Thu – Trợ giúp viên thuộc Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 02 cùng các cộng sự, các đồng chí Uỷ viên BCH và 55 Cán bộ - Hội viên tham dự.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Minh Thu tuyên truyền, tư vấn pháp luật đến CB, HV

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý cho nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội, đồng chí Nguyễn Minh Thu đã truyền đạt rõ ràng, chi tiết về khái niệm Người khuyết tật, các dạng tật và thủ tục các bước làm hồ sơ cấp, đổi giấy Xác định mức độ khuyết tật theo tình trạng khuyết tật mức đặc biệt nặng và mức nặng cũng như về trợ cấp hàng tháng của Người khuyết tật cụ thể về hệ số, kinh phí người chăm sóc được qui định tại Nghị định 28 của Chính phủ về hướng dẫn 1 số điều Luật Người khuyết tật và Thông tư 01/2019 của Bộ Lao động thương binh xã hội về xác định mức độ khuyết tật.

Đồng chí còn cho biết Người khuyết tật mức độ nhẹ đã được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đóng Bảo hiểm y tế căn cứ tại phụ lục 04 Nghị quyết số 13 năm 2023 của HĐND Thành phố Hà Nội áp dụng thực hiện ngày 01/01/2024.

Ngoài những nội dung liên quan đến chính sách, chế độ cho Người khuyết tật, toàn thể hội nghị còn được lắng nghe những câu chuyện chia sẻ từ các bác, cô chú hội viên về các đối tượng mạo danh công an gọi điện đến để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin, từ những câu chuyện mà mỗi người dân đặc biệt mỗi Cán bộ, Hội viên luôn tỉnh táo, sáng suốt không bị vướng vào những chiêu trò của những đối tượng lừa đảo.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tổ chức Hội đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ quận tặng quà cho 04 cháu khiếm thị, 26 cháu con CB, HV nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1 – 6, mỗi suất quà trị giá: 260.000đ gồm (150.000đ tiền mặt kèm 04 lốc sữa Milo) với số tiền: 7.800.000đ trong đó 6.000.000đ từ nguồn Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ.

Phạm Hoa