Nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hội, góp phần đẩy mạnh phong trào hoạt động và hiệu quả truyền thông về tổ chức, sáng ngày 22/5, Hội Người Mù các đơn vị Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng thuộc cụm thi đua số 1 Hội người mù TP HN đã phối hợp tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ cho các ủy viên Ban Chấp hành Hội. Lớp tập huấn sẽ diễn ra từ tháng 5 đến hết năm 2024 với dự kiến mỗi tháng ít nhất 01 buổi.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức về các ứng dụng công nghệ thông tin có thể áp dụng trong công tác Hội như: Sử dụng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Youtube... để tuyên truyền, quảng bá hoạt động của Hội, kết nối với hội viên và cộng đồng; Ứng dụng AI trong việc soạn thảo văn bản; Quản lí và khai thác dữ liệu với công cụ lưu trữ đám mây; Soạn thảo và xử lí văn bản nhanh trên điện thoại thông minh với phần mềm bàn phí chữ Braille…

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Qua lớp tập huấn, các ủy viên BCH đã được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Hội một cách hiệu quả.

Ông Trần Văn Hoan - Chủ tịch Hội Người mù Đống Đa cho biết: "Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Hội là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ số. Lớp tập huấn này nhằm giúp các ủy viên BCH nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội và hiệu quả phục vụ hội viên. Hy vọng sau lớp tập huấn này, ủy viên BCH  của 3 đơn vị sẽ tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Hội, góp phần xây dựng Hội ngày càng phát triển".

Hoàng Lý