Sáng nay, tại văn phòng 56 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng Lớp Yoga dành cho 16 học viên khiếm thị và cán bộ chuyên môn, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình 6 tháng rèn luyện thể chất và tinh thần đầy ý nghĩa.

Ảnh: Đại biểu và học viên tại Lễ khai giảng

Dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Huy Việt - Phó chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội; Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm; các huấn luyện viên yoga và học viên.

 

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm GDNN

phát biểu tại Lễ Khai giảng

Lớp học Yoga cùng người khiếm thị Thủ đô là sáng kiến của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp nhằm mang đến cơ hội tiếp cận bộ môn Yoga cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần và hòa nhập tốt hơn với cộng đồng.

Yoga từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt phù hợp với người khiếm thị. Yoga có nhiều bài tập với các cấp độ khác nhau, phù hợp với thể trạng và giúp người khiếm thị lắng nghe cơ thể; tập trung vào hơi thở tạo cảm giác thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng và lo âu; Tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bắp, cải thiện khả năng vận động, Cải thiện hệ miễn dịch, giúp người khiếm thị ít bị ốm vặt hơn.

 

Ảnh: Học viên  Lương Hải Yến chia sẻ tại Lễ Khai giảng

"Tôi rất vui mừng khi được tham gia lớp học Yoga này. Yoga sẽ giúp tôi cải thiện sức khỏe, tinh thần và trở nên tự tin hơn. Tôi có thể tự mình di chuyển dễ dàng hơn và tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn.Cảm ơn Trung tâm đã tạo cơ hội cho chúng tôi được học tập và rèn luyện." - Chia sẻ của học viên Lương Hải yến – Hội viên Hội người mù quận Đống Đa.

Ảnh: lớp học yoga.

Lớp học Yoga sẽ diễn ra vào sáng thứ 3, thứ 5 hàng tuần và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và những lợi ích thiết thực cho các học viên khiếm thị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của họ./.

Nhật Hiểu Lam