Sau hơn ba tháng học tập, lớp nâng cao năng lực chuyên môn và tiếng Anh cho kỹ thuật viên massage khiếm thị của Hội Người mù quận đã bế giảng ngày 19/12/2023. 20 học viên của lớp học đã được cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học, trong đó có trên 50% đạt loại giỏi và xuất sắc. 

 

Ảnh: Ông Nguyễn Trung Thái- PGĐ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội trao quà cho học viên xuất sắc của lớp học

Lớp học nằm trong dự án của tổ chức ABILIS, một tổ chức phi chính phủ của Phần Lan chuyên tài trợ cho các tổ chức người khuyết tật tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Phương Anh – Cán bộ truyền thông và Trợ lý điều phối tổ chức Abilis tại Việt Nam đã đánh giá rất cao sự thành công của dự án, điều này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn và các kỹ năng cho đội ngũ kỹ thuật viên massage khiếm thị, góp phần nâng cao thu nhập đảm bảo cuộc sống cho các học viên.

 

Ảnh: tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm

Đây là dự án đầu tiên được tổ chức tại Hội người mù quận. Việc tổ chức thành công dự án là động lực để Hội tiếp tục nghiên cứu triển khai những dự án tiếp theo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và các kỹ năng phục vụ cho công việc cho hội viên Hội người mù quận, giúp họ nâng cao tay nghề nhằm ổn định công việc và cuộc sống.

Hội người mù quận Cầu Giấy