Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2024 của Hội người mù thành phố Hà Nội, hưởng ứng việc tổ chức Hội thảo tẩm quất xoa bóp và hội thi tay nghề toàn quốc do Hội người mù Việt Nam phát động, Hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức Đoàn công tác là các cán bộ, nhân viên văn phòng Hội người mù thành phố và trung tâm GDNN của Hội tham dự Hội thảo và cuộc thi tay nghề xoa bóp tại tỉnh Quảng Ninh trong hai ngày 13 và 14/06/2024. Đây là một trong các hoạt động nhằm tăng cường giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm của  cán bộ, hội viên của các tỉnh thành Hội; từ đó mở rộng hiểu biết, nâng cao kiến thức về các lĩnh vực hoạt động Hội đặc biệt là trong các hoạt động liên quan tới nghề xoa bóp tẩm quất; Tại Hội thảo, đoàn công tác và các cán bộ hội viên đã cùng nhau chia sẻ các chương trình, hoạt động để cùng đồng hành, khuyến khích người mù rèn luyện tay nghề thúc đẩy niềm đam mê, phát huy khả năng học hỏi, chủ động vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng. Đây cũng là dịp để các cấp tỉnh thành Hội biểu dương kịp thời và tôn vinh những cán bộ hội viên có tay nghề chuyên môn cao qua đó tìm kiếm nhân tố tham gia các cuộc thi tay nghề tẩm quất giỏi do TW Hội Người mù Việt Nam tổ chức. Cũng tại buổi Hội thảo, Ông Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố đã giới thiệu sơ lược về các hoạt động tổ chức, các kế hoạch trong năm 2024 của Hội người mù Hà Nội, các phương tiện để truyền thông, kết nối cũng như quảng bá các hình ảnh và hoạt động của Hội.

Ảnh: Ông Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố phát biểu tại hội thảo

Ngoài ra, các hoạt động tổ chức Hội thảo và cuộc thi tay nghề Tẩm Quất hàng năm đã thu hút sự quan tâm và chú ý của cộng đồng xã hội về các hoạt động sinh kế, tạo việc làm của người khiếm thị, xây dựng hình ảnh của người lao động cố gắng không ngừng nghỉ, nâng cao vị thế  của người khiếm thị trên thị trường lao động.

Ảnh: Lãnh đạo thường trực Hà Nội tặng hoa chúc mừng hội thảo

Sau buổi chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo, hai tỉnh thành bạn đã có những giây phút giao lưu vô cùng ý nghĩa. Ông Trần Hữu Quảng – Chủ tịch Hội người mù Quảng Ninh xúc động nói: Đây có lẽ là một trong các hoạt động ý nghĩa để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí tôi trong quá trình hoạt động Hội, các anh chị em đến thăm tỉnh Hội trao tặng không chỉ là các kinh nghiệm quý báu về công tác Hội và còn là tình cảm, sự gắn kết của các lãnh đạo, cán bộ  hội viên giữa hai tỉnh thành. Ông đã vừa đánh đàn ghi ta vừa hát tặng đoàn công tác các bài hát về Hạ Long, về Quảng Ninh…Đáp lại tình cảm đó, anh Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố cũng đã hát tặng các cán bộ, hội viên tỉnh Hội Quảng Ninh các ca khúc về Hà Nội. Mong rằng, các chương trình hoạt động giao lưu chia sẻ giữa các tỉnh thành sẽ mỗi ngày càng rộng lớn, cùng nhau chia sẻ những phương pháp trong hoạt động và công tác Hội, cùng nhau xây dựng cho người mù một mái nhà mà nơi đó là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và kinh tế.

Ảnh: Lãnh đạo thường trực Hà Nội tặng quà kỷ niệm cho lãnh đạo, cán bộ Tỉnh hội Quảng Ninh

Vũ Hải Yến