Thiết thực lập thành tích chào mừng 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cán bộ, hội viên nữ. Sáng ngày 8/3, Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ cho nữ hội viên khiếm thị.

 

Ảnh: Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe đồng chí Cấn Thị Hương – Cán bộ Hội người mù huyện Thạch Thất trình bày diễn văn ôn lại truyền thống đáng tự hào của phụ nữ thế giới trong suốt 114 năm. Trong đó nhấn mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, thời gian qua, công tác chăm lo cho nữ hội viên luôn được Hội quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tặng quà nhân dịp lễ, Tết; tổ chức tham quan, du xuân; hỗ trợ đào tạo nghề…. Từ đó, các chị em đã vượt qua khiếm khuyết của bản thân, nỗ lực thi đua lao động, sản xuất xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 

Ảnh: Đồng chí Cấn Thị Hương – Cán bộ Hội người mù huyện Thạch Thất trình bày diễn văn kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Nhân dịp này, Hội người mù huyện Thạch Thất cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện truyền thông chăm sóc sức khoẻ cho nữ hội viên khiếm thị. Tại chương trình, đồng chí Đỗ Thị Ngọc – Cán bộ khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, HIV/AIDS – Trung tâm y tế huyện đã truyền đạt tới cán bộ, hội viên nữ của Hội người mù huyện về các bệnh thường gặp, nguy hiểm đối với trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, phụ nữ cao tuổi. Những điều cần lưu ý để phòng bệnh hiệu quả. Đồng thời, đồng chí cũng khuyến cáo các biện pháp đẩy lùi dịch bệnh truyền nhiễm thường gia tăng số ca mắc và dễ bùng phát thành dịch lớn trong mùa xuân.

 

Ảnh: Đồng chí Đỗ Thị Ngọc (áo đỏ) – Cán bộ Trung tâm y tế huyện truyền đạt kiến thức chăm sóc sức khỏe tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù nhấn mạnh: Nhận thức rõ những khó khăn, thiệt thòi của trẻ em gái, nữ hội viên khiếm thị. Chính vì vậy, bên cạnh ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp đặc biệt trong năm để Hội tăng cường các hoạt động vì sự tiến bộ, bình đẳng của phụ nữ và trẻ em gái. Thông qua hoạt động này, Hội mong muốn tạo điều kiện cho chị em được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau; đồng thời, thoát khỏi tâm lý tự ti, mặc cảm của bản thân, mạnh dạn hòa nhập cộng đồng, tham gia lao động sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế gia đình.  

Tham dự chương trình, các chị em hội viên Hội người mù huyện đều bày tỏ sự xúc động, phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của Huyện hội. Đồng thời nhấn mạnh đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với mỗi chị em. Đặc biệt, những kiến thức lĩnh hội tại hội nghị giúp mỗi chị em nữ hội viên Hội người mù biết cách nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống./.

Hội người mù huyện Thạch Thất