Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đồng thời kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8/3; thiết thực hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày thành lập HNM Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2024).

Sáng ngày 8/3/2024 HNM thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công buổi tọa đàm: “Dịu dàng tháng 3 – Tỏa sáng niềm tin”. Tham dự chương trình có bà Đinh Việt Anh – Phó chủ tịch TW Hội; ông Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách Hội Người mù TP cùng các đồng chí trong Ban TV Thành hội và gần 100 cán bộ nữ chủ chốt, tiêu biểu đến từ 30 đơn vị trực thuộc HNM TP Hà Nội.

Ảnh: Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, các đại biểu nữ mặc áo dài tham gia chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Hoàng Mạnh Cường - Phó chủ tịch phụ trách Hội đã chia sẻ, cảm ơn những bông hoa đẹp đã tô thắm cho cuộc đời; ông cũng nhấn mạnh thêm: “Ban công tác phụ nữ của Hội trong nhiều năm qua đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Ban cũng đã có nhiều hoạt động sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực cho phụ nữ khiếm thị trên địa bàn Thành phố. Đồng thời chị em phụ nữ khiếm thị cũng đã rất tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp Qũy “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội phát động nhằm chung tay giúp đỡ phụ nữ khiếm thị còn khó khăn về nhà ở, sẽ có được ngôi nhà vững chãi, ấm áp…” Cùng đó, ông cũng đã cùng chị em ôn lại truyền thống 55 năm thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2024).

Ảnh: ông Hoàng Mạnh Cường Phó chủ tịch phụ trách Hội khai mạc chương trình

Việc tôn vinh phụ nữ khiếm thị có những đóng góp cho cộng đồng không chỉ giúp cho xã hội nhận thức và hiểu biết hơn về những khó khăn mà họ đang đối mặt hàng ngày mà điều này thúc đẩy lòng tôn trọng, sự cảm thông và đồng cảm từ cộng đồng đến với những đối tượng yếu thế, đồng thời gợi mở cho những người khác trong cộng đồng tham gia vào các hoạt động xã hội và tình nguyện, tạo ra một chuỗi giá trị dẫn đến sự phát triển bền vững cho xã hội đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng một xã hội công bằng, đa dạng và nhân ái.

Ảnh: đại diện Lãnh đạo HNM TP trao quà tặng cho 3 tấm gương tiêu biểu

Tại hội nghị đã có 3 tấm gương được mời tham gia tọa đàm, mỗi nhân vật đã nêu lên những khó khăn, trải nghiệm từ thực tế cuộc sống của mình để vươn lên hòa nhập bình đẳng cùng cộng đồng.

Ảnh: chị Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Thúc Đẩy Hòa Nhập và Cố Vấn Đào Tạo cho Người Khuyết Tật và bạn Nguyễn Diệu Linh – đại diện thanh niên trẻ

Những tấm gương ấy đã tỏa sáng về nghị lực, là nguồn cảm hứng, là động lực tiếp sức cho các chị em phụ nữ khiếm thị đang còn tự ti, mặc cảm, chưa tìm ra con đường đi của mình thêm tin yêu và lạc quan trong cuộc sống, thêm vững bước trên con đường đi đến bình đẳng, hòa nhập và tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Ly - giáo viên dạy nghề Tẩm quất

Tại hội nghị: Chị Nguyễn Thị Ly giáo viên dạy nghề Tẩm quất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội đã chia sẻ: “Trong quá trình giảng dạy cho học viên, bản thân tôi nhìn thấy học viên đã vượt khó, vượt qua rào cản bản thân để tích cực học tập. Quá trình lên lớp với những thuật ngữ y học cổ truyền khó truyền đạt, nhưng tôi đã cố gắng giảng dạy với tâm huyết của mình để học viên dễ hiểu nhất. Khóa học nào kết thúc nhìn thấy học viên có chứng chỉ hành nghề trên tay, với tôi đó là niềm vui là sự cố gắng của tất cả cô và trò. Bên cạnh đó tôi luôn coi học viên là những người bạn thân thiết để có thể tâm sự sẻ chia buồn vui, qua đó để thêm hiểu nhau hơn...”

Ảnh: bà Bà Đinh Việt Anh – Phó chủ tịch Hội Người mù Việt Nam phát biểu tại chương trình

Bà Đinh Việt Anh – Phó chủ tịch TW Hội nêu bật: “Trong nhiều năm qua Hà Nội luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước về mọi mặt hoạt động. Hôm nay tôi xin chúc mừng Ban Phụ nữ trẻ em tổ chức thành công buổi tọa đàm “Dịu dàng tháng 3 – Tỏa sáng niềm tin”. Buổi tọa đàm chính là cơ hội để các chị em chúng ta học tập lẫn nhau, cùng cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn, rào cản để tự tin hòa nhập cộng đồng.” Bà cũng nhấn mạnh rằng Ban công tác phụ nữ Thành hội đã và đang tiếp tục tỏa sáng trong các mặt hoạt động của Hội.

Tọa đàm “Dịu dàng tháng 3 – Tỏa sáng niềm tin” đã khép lại nhưng những cảm xúc của mỗi cán bộ, hội viên nữ có mặt tại chương trình vẫn luôn còn đó. Thay mặt Hội Người mù thành phố, Ban Phụ nữ và trẻ em xin được kính chúc toàn thể cán bộ, hội viên nữ những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc cho phụ nữ khiếm thị Thủ đô luôn tự tin và tỏa sáng.

Ban công tác phụ nữ và trẻ em – HNM Hà Nội