Sáng ngày 28/02/2024, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù TP Hà Nội tổ chức tập huấn Gmail tiêu chuẩn cho 18 cán bộ Chủ tịch, phó chủ tịch các tổ chức thành viên. 

 

Ảnh: Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Dự chương trình tập huấn có thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm GDNN - trực tiếp là giảng viên, lên lớp và truyền đạt, hướng dẫn những kiến thức như: Giới thiệu về giao diện Gmail tiêu chuẩn; Gửi, đọc, tải tệp đính kèm; Trả lời và chuyển tiếp Email. Đặc biệt là chia sẻ về tính tiếp cận của Trình đọc màn hình với giao diện Gmail tiêu chuẩn.

 

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm chia sẻ tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn các học viên được hướng dẫn và trực tiếp thao tác trên máy tính để đảm bảo lý thuyết đi đôi với thực hành.

Gmail là dịch vụ thư điện tử phổ biến được nhiều tổ chức Hội người mù trên địa bàn Thủ đô sử dụng. Theo thông báo thì thời gian sắp tới, Gmail sẽ ngừng cung cấp Chế độ HTML cơ bản - Đây là giao diện tiếp cận tốt với trình đọc màn hình và người khiếm thị chỉ có thể sử dụng Gmail ở chế độ tiêu chuẩn.

Qua buổi tập huấn các cán bộ khiếm thị sẽ có thêm kỹ năng, kiến thức và ứng dụng CNTT vào công tác Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại 4.0./.

Nhật Hiểu Lam