Sáng 6-8, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Hội Người mù thành phố Hà Nội phối hợp Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu tổ chức Lễ bế giảng Khóa đào tạo nghề tẩm quất cơ bản cho học sinh khiếm thị lớp 9 của trường.

Khen thưởng 2 học sinh đạt loại Giỏi của Khóa đào tạo nghề. Ảnh: Mai Hoa

Khóa đào tạo nghề tẩm quất cơ bản trình độ sơ cấp cho các học sinh khiếm thị lớp 9 của Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội, diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 1-3 đến 1-6-2024.

Trao Chứng chỉ đào tạo nghề sơ cấp cho các học viên khiếm thị. Ảnh: Mai Hoa

Khóa đào tạo có sự tham gia của 20 học viên. Kết quả, có 2 học sinh xếp loại Giỏi, 3 học sinh xếp loại Khá, 7 học sinh xếp loại Trung bình Khá... Đặc biệt, có 5/20 học viên đã tìm được việc làm sau khóa học. Vì một số lý do khách quan, có 3/20 học viên không tham gia thi tốt nghiệp cuối khóa học.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao Chứng chỉ đào tạo nghề sơ cấp cho các học viên, tặng Giấy khen cho các học viên đạt kết quả xuất sắc.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu Nguyễn Thị Tuyết Mai bày tỏ: Qua khóa đào tạo, điều đáng quý là các học viên được học tập, phát triển phù hợp với năng lực, tích hợp các nội dung lý thuyết và thực hành, kỹ năng giao tiếp ứng xử, các tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức của nhân viên khi hành nghề. Sau khóa học, các học sinh có sự trưởng thành về mọi mặt, từ suy nghĩ đến hành động, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, hướng đi nghề nghiệp, khẳng định năng lực bản thân.

Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Việt phát biểu. Ảnh: Mai Hoa

Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Việt cho biết: Hiện nay, Hà Nội có gần 2.000 lao động là người khiếm thị đang làm việc tại các cơ sở tẩm quất, xoa bóp, trong đó, nhiều người thành công trong nghề nghiệp, thu nhập tốt. Ông Nguyễn Huy Việt đề nghị, các học viên tích cực tham gia các khóa học nâng cao tay nghề trong thời gian tới, vừa giỏi chuyên môn, vừa kết hợp rèn luyện kỹ năng quản lý, giao tiếp, ứng xử với khách hàng.

Nguồn: Mai Hoa – hanoimoi.vn