Thực hiện kế hoạch đào tạo 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm GDNN Hội người mù thành phố đã tổ chức đào tạo 02 lớp nghề và 01 lớp kỹ năng nghề cho 50 học viên khiếm thị và cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho 56 lượt học viên. Ngày 31/07/2024, được sự đồng ý của Hội người mù thành phố Hà Nội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hội người mù thành phố Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng cho 2 lớp Tin học văn phòng K10THVP và lớp Tẩm Quất nâng cao K15TQNC.

Đối với người khiếm thị, ứng dụng CNTT và kỹ năng thao tác trong tin học văn phòng sẽ giúp họ chủ động trong công việc, tự tin giao lưu, chia sẻ kiến thức. Từ sự cần thiết này, Trung tâm GDNN Hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức khóa đào tạo Tin học văn phòng cơ bản cho người khiếm thị thủ đô. Dù mỗi người một hoàn  cảnh và ở rất xa như Sóc Sơn, Gia Lâm … phải đi học từ 5 – 6 giờ sáng nhưng bằng sự nỗ lực và với tinh thầm ham học thì tất cả học viên hoàn thành tốt các nội dung được học.Khóa học này các bạn được đào tạo các Kiến thức, kỹ năng phù hợp như windows, chương trình Microsoft Word, chương trình microsoft excel, sử dụng internet, gmail tiêu chuẩn.....Với tinh thần tích cực học hỏi, say mê trong học tập nhằm bắt kịp xu hướng thời đại công nghệ 4.0 tự mình mở ra cánh cửa hòa nhập,  khóa Tin học văn phòng  K10THVP/ 2024 đã diễn ra thuận lợi. Lớp có  07/09 học viên đủ điều kiện thi và xét tốt nghiệp chiếm tỉ lệ 78%.

 

Ảnh: Các học viên lớp Tin học văn phòng nhận chứng chỉ

Với chương trình tẩm quất nâng cao các anh chị em học viên được học về kỹ năng mềm như Giao tiếp ứng xử, xử lý tình huống khi chăm sóc khách hàng, Kỹ năng định vị bản thân, các phương pháp y học bổ sung như Căng cơ kháng lực bên cạnh các kiến thức ở mức độ cao hơn về huyệt, về mối quan hệ giữa các tạng phủ, các thủ thuật tẩm quất… Số lượng học viên tốt nghiệp và nhận chứng chỉ: 12/12 học viên, tỷ lệ 100%.

 

Ảnh: Học viên lớp Tẩm Quất nâng cao nhận chứng chỉ

Được sự quan tâm của ban Lãnh đạo Hội, ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo cụ thể sát sao việc tổ chức lớp học, sắp xếp chương trình học và lịch học linh động để phù hợp với nhiều học viên.

Tham dự buổi lễ có Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố Hà Nội đại diện lãnh đạo Hội về tham dự; Đại diện Ban Giám đốc Trung tâm có Ông Nguyễn Trung Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Hôi người mù thành phố và khách mời có sự tham dự của thày Nguyễn Danh Hà - Giáo viên Kỹ năng giãn cơ kháng lực. 19 học viên của hai lớp đã hoàn thành chương trình đào tạo của khóa học, được nhận chứng chỉ sơ cấp và chứng nhận đào tạo.

 

Ảnh: Ông Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố chụp ảnh kỷ niệm cùng học viên 2 lớp và tập thể cán bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Hội người mù thành phố Hà Nội.

Chúc các thí sinh sau hai khóa đào tạo có thêm các kỹ năng cần thiết trong nghề, sử dụng các ứng dụng cho người khiếm thị thành thạo nâng cao hiểu biết, trang bị thêm kiến thức trong túi hành trang trong cuộc sống và công việc.

Vũ Hải Yến