Sáng 17/4, Hội Người mù phối hợp với Hội Người khuyết tật huyện tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2024); ngày truyền thống Người Khuyết tật 18/4 và tuyên truyền, hỗ trợ pháp lý về Luật Người khuyết tật, Luật Đất đai sửa đổi, bổ sung. Dự có bà Chu Thị Thu Hà – Trưởng Ban Công tác phụ nữ, Hội Người mù Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hiền Nhân – Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện; đại diện Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố Hà Nội.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng kỷ niệm

 

Ảnh: Đại diện Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng

Hiện nay, Hội Người mù huyện có 147 hội viên, Hội Người khuyết tật huyện có trên 500 hội viên. Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Hội Người mù, Hội Người Khuyết tật Việt Nam.

 

Ảnh: Đại biểu dự hội nghị

Những năm qua, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật huyện luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của cấp uỷ, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân trên địa bàn; tạo điều kiện sinh hoạt, học tập, lao động và tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao. Qua đó tiếp sức cho những người yếu thế vươn tới bình đẳng và hoà nhập cộng đồng. Đặc biệt, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật huyện đã thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa tin cậy của các hội viên; giúp người mù, người khiếm thị, người khuyết tật học chữ, học nghề, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần xoá đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc.

 

Ảnh: Bà Vương Thị Phương – Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Người mù huyện phát biểu diễn văn kỷ niệm

 

Ảnh: Bà Chu Thị Thu Hà – Trưởng Ban Công tác phụ nữ, Hội Người mù Thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, hội viên người mù, người khuyết tật huyện cũng đã được báo cáo viên Trương Công Đỉnh – Trưởng chi nhánh trợ giúp pháp lý số 4, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố Hà Nội truyền đạt một số nội dung về Luật Người khuyết tật, Luật Đất đai sửa đổi, bổ sung; giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các cán bộ, hội viên liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội; chế độ bảo trợ xã hội hàng tháng, chế độ hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng…

 

Ảnh: Báo cáo viên truyền đạt các nội dung tuyên truyền, hỗ trợ pháp lý

Thông qua hoạt động này nhằm giúp các hội viên nâng cao hiểu biết pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình và thực hiện theo quy định của pháp luật.

 

Ảnh: Hội viên nhận quà từ nhà tài trợ

Dịp này, 70 hội viên người mù, người khuyết tật cũng đã được nhận những món quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm.

Phượng Nguyễn