Trước và sau Tết Giáp Thìn công tác chăm sóc đời sống hội viên của HNM Thành phố vẫn được đẩy mạnh.

Sáng ngày 22/2/2024; Tại văn phòng HNM Thành Phố Hà Nội: 56 Tô Hiệu Hà Đông đã diễn ra hoạt động trao quà cho các hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8/3; kỷ niệm 1894 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham gia sự kiện có Nhóm thiện nguyện Gia đình sống trí tuệ; ông Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch HNM Thành phố Hà Nội, bà Chu Thị Thu Hà - Trưởng Ban công tác phụ nữ và trẻ em HNM Thành phố cùng 15 hội viên nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn thiện nguyện “Gia Đình sống trí tuệ” đã trao 15 xuất quà tương đương 9.000.000 đồng.

Ảnh: đoàn thiện nguyện “Gia đình sống trí tuệ” trao quà cho hội viên

Trong Nhóm thiện nguyện có hai thành viên nhí đã dành số tiền mừng tuổi của mình để tặng quà cho những người khiếm thị khó khăn. Chị Nguyễn Thị Vân Anh mẹ các cháu chia sẻ: “Ban đầu khi mẹ gợi ý sẽ trích tiền mừng tuổi của các con để chia sẻ với các bà, các mẹ có hoàn cảnh khó khăn, các con đã vui vẻ đồng ý ngay; đồng thời còn nói rằng muốn tự tay chuẩn bị quà cùng mẹ. Chị nói thêm tôi thấy rất vui vì các con còn bé mà hiểu chuyện”.

Tại buổi trao quà, các cháu cùng nhóm Thiện nguyện đã gặp từng hội viên để tặng và chúc những điều tốt đẹp nhất. Cảm động với những tình cảm của nhóm Thiện nguyện; hội viên Nguyễn Thị Kính HNM Nam Từ Liêm chia sẻ: “Bà rất vui khi nhận được tấm lòng thơm thảo của các cháu, các cháu rất hiếu nghĩa. Bà chúc các cháu cùng cả đoàn luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc”.

Chị Phùng Thị Ngà nhóm Thiện nguyện chia sẻ thêm: “Những việc nhóm đang làm cũng mong muốn được gieo duyên lành và tích phước báu đến tất cả mọi người; phước đến từ những việc nhỏ nhất trong hoạt động hằng ngày của chúng ta; chúng ta được gặp nhau ngày hôm nay đó là cơ duyên. Và cháu mong rằng sẽ có thêm nhiều nhân duyên hơn nữa với tổ chức Hội”.

Cuối buổi trao quà ông Nguyễn Huy Việt đã cảm ơn Nhóm thiện nguyện “Gia đình sống trí tuệ” và ông cũng mong rằng mối nhân duyên của HNM Thành Phố cùng nhóm sẽ được tiếp nối trong những năm tiếp theo”.

Ảnh: hội viên chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thiện nguyện

Kết thúc buổi trao quà, toàn thể khán phòng bừng lên những tình cảm nồng ấm và yêu thương giữa con người với con người mà ai cũng cảm nhận được./. 

Ban công tác phụ nữ và trẻ em – HNM Hà Nội