Sáng ngày 1/2/2024, Hội Người mù huyện Thạch Thất đã phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam và doanh nghiệp Hồng Mỹ tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Phó Trưởng Công an huyện Thạch Thất; đại diện Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam và các hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, tại chương trình, Hội người mù huyện đã trích quỹ hội cùng các đơn vị tài trợ đã trao 70 suất quà Tết, mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội để chăm lo Tết cho hội viên.  Đồng chí Chủ tịch Hội Người mù huyện cũng nhấn mạnh: Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt. Đây là thời khắc quan trọng, thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, có ý nghĩa đặc biệt trong tâm thức của người Việt Nam. Sau một năm làm việc vất vả, ai ai cũng mơ ước có được một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, đủ đầy để có một tinh thần mới, khí thế mới bước vào năm mới. Tuy nhiên, do khiếm khuyết cơ thể nên hội viên Hội người mụ huyện nói riêng và những người khiếm thị nói chung có hoàn cảnh khó khăn, còn rất nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Chính vì vậy, với tấm lòng, trách nhiệm của cán bộ Hội trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” việc kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” được Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức thường niên với mong muốn chăm lo tốt hơn cho hội viên, giúp hội viên phấn khởi, tin tưởng rằng Hội luôn đồng hành cùng họ trong cuộc sống. Từ đó, tiếp cho hội viên có một nguồn động lực vươn lên, tiếp tục gắn bó với tổ chức Hội và sống có ích cho xã hội.

 

Ảnh: Đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Phó Trưởng Công an huyện trao quà cho đồng chí Nguyễn Minh Đức - đại diện cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất

 

Ảnh: Đại diện đơn vị Công ty TNHH Điện tử Meiko trao quà cho cán bộ hội viên Hội Người mù huyện Thạch Thất

Tết Nguyên đán năm Giáp Thìn 2024, Hội người mù huyện đã trích quỹ hội và vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện như: Công an huyện, Huyện đoàn, Tập đoàn Phenikaa, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, Công ty Veneer Việt Âu, Công ty TNHH Long Hưng… đã tổ chức các đợt phát quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tặng hơn 200 suất quà, mỗi suất trị giá từ 1.000.000 – 2.000.000 (bao gồm quà và tiền mặt) để giúp các đối tượng có một cái Tết đủ đầy, ấm áp tình người.

 

Ảnh: Lãnh đạo Công an huyện, doanh nghiệp Hồng Mỹ (xã Dị Nậu) trao quà Tết cho các hội viên Hội người mù huyện

Nhận được những suất quà trên tay dịp Tết Nguyên đán đang cận kề, hội viên khiếm thị khó khăn đều bày tỏ sự xúc động nhưng cũng rất vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm chu đáo, ân cần của Hội người mù huyện cũng như các nhà hảo tâm. Mỗi hội viên đều hứa sẽ tiếp tục nỗ lực vượt lên trên hoàn cảnh, hoà nhập xã hội, tích cực học tập, lao động, sản xuất đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương.

 

Ảnh: Đồng chí Đỗ Thị Ngọc – Cán bộ Trung tâm y tế huyện tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Hội người mù huyện Thạch Thất cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tuyên truyền về đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán. Đồng chí Đỗ Thị Ngọc – Cán bộ Trung tâm y tế huyện đã đưa ra những nguy cơ mất ATTP trong dịp Tết từ đó hướng dẫn các cán bộ, hội viên Hội người mù huyện một số lưu ý, 10 nguyên tắc trong lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ./.                             

Hội người mù huyện Thạch Thất