Phát huy truyền thống cách mạng của địa phương: anh hùng trong  chiến đấu và trong thời kỳ đổi mới. Hiện nay nền kinh tế huyện nhà đang chuyển dịch từ thuần nông sang kinh tế đa thành phần: nông nghiệp, xây dựng, du lịch, dịch vụ… mặt bằng đời sống nhân dân chưa cao, nhất là đời sống người khiếm thị còn gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngay từ những ngày đầu tháng 12 năm 2023, Ban chấp hành Hội đã tích cực tìm kiếm tài trợ, tạo nguồn lực chăm sóc người khiếm thị vào dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ảnh: đại diện các nhà hảo tâm trao quà Tết cho hội viên

Chỉ sau thời gian ngắn đơn vị đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực của HNM Thành phố, Ủy ban MTTQVN, Phòng LĐTBXH, Hội chữ thập đỏ huyện, báo SOHA, Công ty TNHH Tích Tắc, Thảo Nguyên, Hùng Nhung và một số mạnh thường quân… Tính đến ngày 30/01/2024 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Quý Mão) đã có 403 lượt người được nhận số quà bao gồm tiền mặt và hiện vật quy đổi lên tới hơn 145 triệu đồng.

Bà Hoàng Thị Cúc - Chủ tịch Huyện hội phấn khởi cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ Tết đến Xuân về, cán bộ Hội lại tất bật hơn thường ngày, lo tìm kiếm tài trợ, rồi lại lo phân bổ cho đúng người, đúng đối tượng. Huyện hội luôn dành sự quan tâm đến nhóm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như phụ nữ đơn thân, hội viên đa khuyết tật,… đảm bảo 100 % người khiếm thị đều có quà. Tết Giáp Thìn này bà con được nhận nhiều quà hơn mọi năm. Chắc chắn  hội viên sẽ phấn khởi hơn điều đó có nghĩa là niềm vui của cán bộ  Hội sẽ nhân đôi!

Mùa xuân đang về trên quê hương Phúc Thọ ngày một thay da, đổi thịt, đất trời như khoác trên mình chiếc áo mới, xuân đang gõ cửa từng nhà. Những món quà mang nặng nghĩa tình sâu đậm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng là nguồn cổ cũ, động viên giúp người khiếm thị Phúc Thọ xóa đi mặc cảm, tự ti, thắp lên trong tim ngọn lửa tin yêu cuộc sống, hòa nhịp với sự phát triển của đất nước.

 

Đàm Quyết Tiến