Ngày 5/2, đoàn cán bộ Cục Dân vận Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng đã đến trao quà Tết Giáp Thìn tại văn phòng Hội Người mù Thành phố (56 Tô Hiệu – Hà Đông).

 

Ảnh: Đại tá Phạm Văn Phóng trao quà Tết cho các hội viên

Đại tá Phạm Văn Phóng, Phó trưởng phòng Cục Dân vận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, công tác chuẩn bị đón Tết, đồng thời trao 100 suất quà tặng cho 10 đơn vị thuộc hệ thống Hội Người mù thành phố Hà Nội với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân đại diện cho các đơn vị nhận quà xúc động bày tỏ: “Tôi thực sự xúc động và biết ơn trước sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Hội cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ của bộ Cục Dân vận Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng cùng các nhà hảo tâm. Những món quà ý nghĩa này giúp tôi cùng gia đình đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn. Và đây cũng là nguồn động lực giúp những người khiếm thị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tự tin hòa nhập và góp ích cho cộng đồng, xã hội”.

Ảnh: Ông Nguyễn Trung Thái phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình Ông Nguyễn Trung Thái – Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội cho biết: “Với tinh thần tương thân tương ai, không ai bị bỏ lại phía sau, Hội Người mù thành phố mỗi dịp Tết đến Xuân về luôn phát động phong trào cùng với các đơn vị chung tay tổ chức tặng quà, thăm hỏi đến những hội viên khiếm thị trên địa bàn thành phố. Và hôm nay, Hội đã đón nhận những món quà ý nghĩa kịp thời của Cục Dân vận Tổng cục chính trị. Nguồn ủng hộ của Quý cơ quan không những có giá trị về vật chất mà còn góp phần động viên nâng cao tinh thần cho người khiếm thị quên đi sự mặc cảm, tự ti khi bước sang năm mới, hòa mình, đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

            Vậy là chỉ còn ít ngày nữa là chính thức khép lại một năm. Không khí rộn ràng của mùa xuân đã tràn ngập trên mọi nẻo đường, con phố. Hành trình mang Tết ấm đến người khiếm thị Hà Nội cũng đã ở những chặng cuối cùng. Mùa xuân năm nay cán bộ, hội viên Hội Người mù Thành phố có cái Tết đầm ấm, hạnh phúc trong tình cảm yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng. Những phần quà tuy không lớn nhưng lại mang ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm và chung tay sẻ chia của các cấp hội và các nhà hảo tâm đối với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống để họ có 1 cái Tết đủ đầy, yêu thương, ấm ấp hơn khi xuân về.

Khánh Huyền