Nhằm giúp người khiếm thị có thể chủ động hơn trong cuộc sống, học tập và hoà nhập với cộng đồng. Ngày 11/5/2023, Hội người mù huyện Ứng Hòa đã tổ chức khai giảng lớp hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh nâng cao dành cho người khiếm thị năm 2023.

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái cùng học viên tại lớp học

Tham dự lớp học, 10 hội viên người mù đã được giảng viên Nguyễn Trung Thái - Giáo viên công nghệ thông tin; Phó giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù thành phố Hà Nội, hướng dẫn các nội dung liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, YouTube…Ngoài ra, hội viên được học cách sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ và học cách thiết lập để người khiếm thị có thể sử dụng được điện thoại khi mới mua và cài đặt một số phần mềm phù hợp với người khiếm thị. Chương trình lớp học sẽ diễn ra trong 10 buổi.

Thông qua chương trình lớp học nhằm giúp hội viên người mù có cơ hội tiếp thu nguồn kiến thức mới; giúp họ chủ động hơn trong quá trình giao tiếp, làm việc; không còn phải phụ thuộc nhiều vào người thân trong gia đình tự tin hoà nhập cộng đồng./.

                                                   Ngọc Hà