Với mục đích, giúp mỗi trẻ em khiếm thị, con hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn được vui Tết Trung thu đủ đầy, ấm áp, chiều ngày 28/9, Hội Người mù huyện Thạch Thất tổ chức chương trình Trung thu cho em. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất; Đỗ Văn Mạnh – Phó Trưởng Công an huyện; lãnh đạo Huyện đoàn; đại diện các nhà hảo tâm và các em khiếm thị, con hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất (áo xanh than đứng sau) cùng đại diện Công ty Meiko trao quà cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất chia sẻ: Tết Trung thu là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt. Tết Trung thu còn có một tên gọi khác là Tết đoàn viên – là dịp để khơi dậy tình cảm gia đình và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ. Vào dịp Tết trung thu các em được rước đèn, ca hát, phá cỗ, múa lân … Tuy nhiên, đối với trẻ em khiếm thị và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn rất nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Chính vì vậy, với tấm lòng, trách nhiệm của cán bộ Hội trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” việc tổ chức chương trình “Trung thu cho em” được Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức thường niên nhằm chăm lo tốt hơn cho trẻ em khiếm thị và con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, giúp cho các em cảm nhận được ngoài cha mẹ, người thân, Hội luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống. Từ đó, tiếp cho các em nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Năm 2023, Hội người mù huyện tiếp tục vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện như: Công an huyện, Huyện đoàn, Công ty Meiko, Công ty Long Hưng để tổ chức cho các em thiếu nhi khiếm thị, con hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn một Tết Trung thu “đặc biệt”.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của các em thiếu nhi khiếm thị, đại diện các đơn vị tài trợ đã trao gần 100 suất quà cho các em thiếu nhi. Hội người mù huyện cũng trích quỹ tặng mỗi suất quà trị giá dao động từ 100 ngàn đồng – 200 ngàn đồng.

Ảnh: Đồng chí Đỗ Văn Mạnh – Phó Trưởng Công an huyện Thạch Thất trao quà cho trẻ khiếm thị tại chương trình

Bên cạnh đó, tại chương trình, các đại biểu tham dự và các em thiếu nhi còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do hội viên khiếm thị biểu diễn. Qua đó, các đại biểu đã phần nào cảm nhận được nét tài hoa cũng như sự kiên cường, nghị lực của người khiếm thị dù khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên để hòa nhập với cộng đồng và góp ích cho xã hội.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ do chính các em khiếm thị biểu diễn tại chương trình

Nhận được những suất quà trên tay dịp Tết Trung thu, các em khiếm thị cũng như hội viên khó khăn có con được nhận quà đều bày tỏ sự xúc động, phấn khởi khi nhận được sự quan tâm chu đáo, ân cần của Hội người mù huyện cũng như các nhà hảo tâm. Mỗi em đều hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực học tập thật tốt để không phụ lòng sự yêu thương, đùm bọc của Hội cũng như của cộng đồng./.

Hội Người mù huyện Thạch Thất