Thiết thực chào mừng đại hội đại biểu Hội người mù TP Hà Nội lần thứ XI và hưởng ứng ngày quốc tế “Cây gậy trắng” 15/10, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phát động tuần lễ “Tôi & gậy trắng – Dẫn bước an toàn cho người khiếm thị”.

Ảnh: “Tôi & gậy trắng – Dẫn bước an toàn cho người khiếm thị”

Tuần lễ hưởng ứng diễn ra từ ngày 09/10 đến 15/10, mang chủ đề: “Tôi & gậy trắng – Dẫn bước an toàn cho người khiếm thị” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: ra mắt chuyên mục: “Tôi & gậy trắng – Dẫn bước an toàn cho người khiếm thị”với 7 bài chia sẻ các kỹ thuật sử dụng gậy định hướng trên Fanpage Trung tâm; Hướng dẫn các học viên Tham gia giao thông bằng xe bus và trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông cùng cây gậy trắng, đặc biệt là kêu gọi cộng đồng xã hội thay đổi Avata kèm thông điệp trên mạng xã hội trong ngày 15/10.

Ảnh: Các học viên trải nghiệm tàu điện Cát Linh – Hà Đông

Tuần lễ hưởng ứng ngày quốc tế “Cây gậy trắng” năm nay mang tới một thông điệp tích cực để cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người khiếm thị và lan toả hình ảnh “Cây gậy trắng” – Biểu tượng của người khiếm thị.

Nhiều kiến thức, kỹ năng và hoạt động trải nghiệm trong sự kiện sẽ giúp người khiếm thị tự tin, an toàn tham gia vào các lĩnh vực của đời sống và chinh phục thành công./. 

Nhật Hiểu Lam