Sáng 14/10, Hội người mù Hà Đông tổ chức chuyến tập huấn tiếp cận tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông cùng gậy trắng cho 15 cán bộ, hội viên.


Ảnh: Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại ga Cát Linh

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội người mù thành phố lần thứ XI và hưởng ứng ngày quốc tế “Cây gậy trắng” 15/10.  

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được thầy Nguyễn Trung Thái – Phó giám đốc Trung tâm GDNN Hội người mù TP Hà Nội chia sẻ về những lưu ý của người khuyết tật khi tham gia tàu điện trên cao và tập huấn sử dụng gậy định hướng lên xuống cầu thang bộ, thang máy, lối đi dành riêng cho người khiếm thị…

Ảnh: Các học viên thực hành trên lối đi dành riêng cho người khiếm thị

Cảm nhận chung của các học viên là công trình tiếp cận khá tốt cho người khiếm thị; các nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình… Tuy nhiên, nhà ga rộng, nhiều lối rẽ nên để người khiếm thị tự chủ động di chuyển thì cần có thêm nhiều thời gian để trải nghiệm.

Đến từ rất sớm để tham gia buổi tập huấn, bạn trẻ Đinh Công Thịnh hào hứng chia sẻ: “Em đã từng đi tàu điện trên cao cùng gia đình nhưng chuyến trải nghiệm hôm nay thật là thú vị. Em được hướng dẫn dùng gậy di chuyển trên các địa hình khác nhau, được mô tả chi tiết về không gian xung quanh và checkin được nhiều ảnh đẹp”.

Chương trình tập huấn đã mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích cho cán bộ / hội viên về công trình giao thông hiện đại của Thủ đô và quan trọng là tạo sự tự tin cho người khiếm thị, giúp lan toả hình ảnh “Cây gậy trắng” – Biểu tượng của người khiếm thị đến cộng đồng./.

Tuyên giáo HNM Hà Đông