Chiều ngày 25/10/2023, tại nhà văn hóa thôn Ngũ Luân xã Đại Hùng huyện Ứng Hòa. Hội Người mù huyện Ứng Hòa phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện , Hội nông dân huyện tổ chức chương trình trao tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo, hộ khó khăn huyện Ứng Hòa năm 2023.

Dự chương trình trao tặng bò, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn có đồng chí Đỗ Quang Tuấn – Phó chủ tịch MTTQ  huyện Ứng Hòa; Đồng chí Nguyễn Viết Cường – Chủ tịch Hội người mù huyện; Đồng chí Phạm Văn Dũng – Phó chủ tịch hội nông dân huyện và   các  cơ quan  ban ngành của địa phương.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa đã trao tặng 03 bò giống sinh sản cho 03 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa trong đó có 01 bò được trao cho 01 hộ là hội viên hội người mù huyện với trị giá 20 triệu đồng/con.

Ảnh: Trao tặng bò giống cho các hộ gia đình

Tại chương trình em Lê Thị Thu Hòa 23 tuổi đến từ thôn Ngũ Luân xã Đại Hùng là Hội viên HNM Ứng Hòa bày tỏ niềm xúc động khi nhận  được sự quan tâm, hỗ trợ trao tặng bò của Ủy ban MTTQ  huyện, hội người mù huyện. Đây sẽ là nguồn động lực lớn giúp cho gia đình em có một phương tiện hỗ trợ trong lao động sản xuất, từ đó có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Quang Tuấn – Phó chủ tịch UB MTTQ HUYỆN  khẳng định: Chương trình trao tặng bò giống, tạo sinh kế cho hộ nghèo, khó khăn là việc làm có ý nghĩa rất lớn đối với công tác giảm nghèo của huyện, đây là hoạt động  nhân đạo sẽ  được UB MTTQ HUYỆN triển khai  sâu rộng trong những năm tiếp theo nhằm tạo sự lan tỏa, giúp cho người nghèo, khó khăn cả nước nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thu Hương