Được khởi động từ tháng 6/2023, dự án “White Cane – Light Hope” với sự tài trợ của Quỹ Hy vọng Tập đoàn Tài chính Shinhan và điều phối của Hiệp hội Quyên góp Phúc lợi xã hội Hàn Quốc (Community Chest of Korea) và tổ chức United Way Worldwide nhằm hỗ trợ các em khiếm thị trong quá trình sinh hoạt, học tập để có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ảnh: Ông Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm GDNN đại diện Hội người mù TP Hà Nội nhận tượng trưng tài trợ

Khởi đầu các hoạt động của dự án, sáng 30/10 tại văn phòng 56 Tô Hiệu, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) tổ chức trao gậy trắng và tập huấn sử dụng gậy định hướng cho 30 trẻ em và thanh niên khiếm thị.

Dự án sẽ trao 89 chiếc gậy trắng, 30 thùng sữa, hỗ trợ chi phí trong 03 tháng cho 04 hội viên đang điều trị các bệnh hiểm nghèo với số tiền 36.000.000 đồng và tập huấn kỹ năng sử dụng gậy trắng.

Ảnh: Các chuyên gia của doanh nghiệp Overflow hướng dẫn sử dụng gậy trắng

Tại chương trình, các hội viên đã được các chuyên gia đến từ doanh nghiệp Overflow (Hàn Quốc) và ông Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm hướng dẫn cách chọn gậy, các thế tay cầm gậy, cách di chuyển trong các không gian khác nhau...

Sản phẩm gậy trắng thông minh của Overflow được thiết kế riêng biệt và tùy chỉnh cho trẻ em, thanh niên khiếm thị  ở Việt Nam.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Thông qua dự án, các trẻ em, thanh niên khiếm thị sẽ có thêm công cụ hỗ trợ và những kỹ năng cần thiết khi tham gia sinh hoạt; học tập, giúp các em tự tin hoà nhập cộng đồng./.

Nhật Hiểu Lam