Sáng ngày 13/11, tại trụ sở 51 Lê Lợi, Hội người mù Hà Đông tổ chức Lễ bế giảng lớp chữ nổi nâng cao năm 2023 và gặp mặt tri ân các thầy cô giáo dạy chữ, dạy nghề qua các thời kỳ.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm GDNN

phát biểu tại Lễ bế giảng

Dự buổi Bế giảng có ông Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp; ông Bạch Quang Khải - Chủ tịch Quận hội; các ông, bà Uỷ viên BCH; các thầy cô giáo và học viên.

Lớp chữ nổi năm 2023 diễn ra trong hơn 2 tháng với sự tham gia của 06 học viên đến từ các Chi hội trực thuộc. Qua hơn 2 tháng học tập, các học viên được giáo viên là cán bộ Hội hướng dẫn các ký hiệu chữ viết tắt, thực hiện các phép tính đơn giản, cách trình bày khi viết và luyện tốc độ đọc viết nhanh chữ nổi.

Ban tổ chức lớp học đã kiểm tra, đánh giá, xếp loại chất lượng, có 6/6 học viên đạt yêu cầu, trong đó có 2 học viên xếp loại giỏi.

Ảnh: Các học viên nhận quà tại Lễ Bế giảng

Ngoài những kỹ năng nâng cao về đọc, viết chữ nổi, lớp học cũng được Quận hội tổ chức tập huấn kỹ năng tham gia giao thông bằng xe Bus và trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông cùng cây gậy định hướng.

Ảnh: Trao quà cho các thầy cô giáo dạy chữ, dạy nghề cho

người khiếm thị qua các thời kỳ

Dịp này, nhân kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Tôn sư trọng đạo", Quận hội đã gặp mặt, tặng quà các giáo viên dạy chữ, dạy nghề cho người khiếm thị qua các thời kỳ và ôn lại những dấu ấn, kỷ niệm về quãng thời gian đem kỹ năng, ánh sáng tri thức đến những người đồng tật.

Tuyên giáo HNM Hà Đông