Được sự tài trợ của Quỹ Liliane Fonds (Hà Lan), sáng 14/11 tại văn phòng 56 Tô Hiệu (Hà Đông), Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù thành phố phối hợp với Trung tâm nghiên cứu phát triển hòa nhập (RCI) tổ chức khai giảng khóa đào tạo bán hàng & Marketing Online ứng dụng công nghệ AI.

Ảnh: Toàn cảnh lễ khai giảng

Dự lễ khai giảng có thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm; bà Lê Thị Hà - quản lý dự án Dạy nghề cho thanh niên khuyết tật của Trung tâm RCI và 11 học viên tham gia khóa đào tạo.

Trong thời gian 05 ngày, các học viên sẽ được chuyên gia cao cấp về marketing Online Giàng Thuận ý chia sẻ các kiến thức về cách tìm kiếm khách hàng; viết content bằng công nghệ AI; Tạo, chỉnh sửa Video & Livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, các ứng dụng thương mại điện tử.

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm phát biểu tại lễ khai giảng

"Trong khuôn khổ dự án “Cải thiện Môi trường Làm việc Hòa nhập cho Thanh niên khuyết tật” trong đó có người khiếm thị.Trung tâm GDNN mong muốn tăng cường cơ hội tiếp cận với việc làm phù hợp cho người khiếm thị thông qua khóa đào tạo bán hàng &Marketing Online kết hợp  tập huấn các kỹ năng mềm cho học viên nhằm giúp họ có kiến thức, kỹ năng tham gia vào môi trường kinh doanh số:, Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm GDNN phát biểu.

Ảnh: Các đại biểu và học viên tại lễ khai giảng

Công nghệ phát triển mở ra những ngành nghề mới. Nghề bán hàng online có thể xem là một hướng đi tiềm năng cho người khiếm thị khi ứng dụng được các công cụ AI hỗ trợ trong việc quảng bá sản phẩm và  chủ động tạo cơ hội việc làm cho bản thân và những người đồng tật./.

Nhật Hiểu Lam