Sáng 21/01/2024, Hội Người mù huyện Thường Tín đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. 

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành hội người mù Hà Nội, các cấp uỷ Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên trong toàn huyện, Hội Người mù huyện Thường Tín đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hội đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên. Năm qua hội phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức tặng 322 suất quà cho hội viên với tổng số tiền 267 triệu đồng; tặng quà cho con hội viên là người khiếm thị số tiền 4 triệu 200 nghìn đồng; tặng 29 suất quà cho các cháu thiếu nhi là con hội viên số tiền 14 triệu 500 nghìn đồng; tặng 04 hội viên là thương bệnh binh số tiền là 2 triệu đồng. Công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho hội viên được hội chú trọng thực hiện. Hội duy trì hoạt động của 06 cơ sở tẩm quất, xoa bóp (do người mù làm chủ) đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định cho từ 20 đến 23 lao động, duy trì hoạt động của HTX Tấm Lòng Vàng, tích cực mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm tạo việc làm tăng thu nhập cho một số hội viên.

Ảnh: Tặng quà cho các hội viên

Nhân dịp tổng kết, Hội Người mù huyện Thường Tín phối hợp với Câu lạc bộ từ thiện Thường Tín – Phú Xuyên và nhóm Tích thiện Liên phường Hà nội  tổ chức tặng 85 suất quà cho hội viên Hội người mù mỗi suất quà trị giá từ 200 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời động viên hội viên Người mù đón một cái Tết đầm ấm hơn./.

Hội người mù Huyện Thường Tín