Sáng ngày 26/1, Hội Người mù huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Huy Việt – Phó Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội.

Mở đầu hội nghị, Hội Người mù huyện Thạch Thất đã phối hợp với Đội Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Thạch Thất tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho toàn thể cán bộ, hội viên trong Hội

Ảnh: Trung uý Nguyễn Văn Lưu – Cán bộ Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện truyền đạt tại hội nghị

Tiếp theo đó, Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2023. Thời gian qua, với mục tiêu xây dựng “điểm tựa tinh thần” của người khiếm thị, thời gian qua, Ban Chấp hành Hội Người mù huyện đã tích cực tuyên truyền, động viên và kết nạp người khiếm thị đủ tiêu chuẩn tham gia vào tổ chức hội, góp phần giúp người khiếm thị nâng cao tinh thần, tự tin hòa nhập với cộng đồng. Huyện hội đã thực hiện tốt việc đầu tư vốn giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, huyện hội đang quản lý 3 dự án vay lại từ nguồn vốn  của thành phố từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm.Tổng số dư nợ hiện là 485 triệu đồng tạo điều kiện cho 20 lao động có việc làm thường xuyên. Bên cạnh đó, Huyện hội đã duy trì cơ sở sản xuất bán tập trung và tập trung với mặt hàng chính là tăm giang, chổi chít mang thương hiệu của hội. Trong năm vừa qua đã sản xuất và tiêu thụ được 12 vạn gói tăm giang và trên 510 chiếc chổi các loại đã đạt doanh thu trên 315 triệu. Huyện hội đã cử 25 hội viên có nhu cầu đi học lớp xoa bóp, bấm huyệt tại  trung tâm học nghề hội người mù thành phố Hà Nội và trung tâm hội người mù Việt Nam và đã làm tại các cơ sở với thu nhập khá ổn định dao động từ 2,5 – 3,5 triệu đồng. Công tác lao động việc làm đã nâng cao đời sống hội viên, một số hội viên nhờ có việc làm đã thực sự làm chủ cuộc sống, làm chủ tổ ấm của mình.

Cùng với đó, Hội ngày càng thể hiện vai trò đại diện cho người khiếm thị khi triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo cho đời sống hội viên. Trong dịp tết Quý Mão năm 2023 Huyện hội đã vận động quyên góp các ban ngành đoàn thể các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và trích quỹ hội để trao tặng cho hội viên với tổng số tiền trên 81,5 triệu đồng tiền mặt và  hiện vật, đạt 100% lượt hội viên được quà Tết Nguyên đán. Nhân dịp tết thiếu nhi 1/6, rằm trung thu và đầu năm học mới, Huyện hội đã trích quỹ khen tặng 35 lượt cháu với số tiền là 16 triệu đồng, trao 11 suất học bổng cho các cháu khiếm thị và con hội viên có thành tích xuất sắc trong học tập với số tiền mặt là 5,5 triệu đồng và 5 chiếc xe đạp  cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Người mù huyện Thạch Thất đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Hội Người mù các cấp. Tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các hoạt động dạy nghề, sản xuất nâng cao thu nhập cho hội viên. Đặc biệt, tích cực vận động các nguồn lực xã hội, kết nối với các nhà hảo tâm chăm lo tốt hơn đời sống hội viên. Trước mắt, chăm lo cho hội viên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được đầm ấm, vui tươi.

Ảnh: Ông Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Để ghi nhận những thành tích mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, Hội Người mù Thành phố Hà Nội đã khen thưởng 1 tập thể; UBND huyện Thạch Thất khen thưởng 1 tập thể và 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào, công tác Hội.

Ảnh: Ông Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội trao giấy khen của Hội Người mù Thành phố Hà Nội cho ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Hội Người mù huyện Thạch Thất phối hợp với Công ty Veneer Âu Việt và các nhà hảo tâm trao 45 suất quà, mỗi suất 700 nghìn gồm quà và tiền mặt cho các hội viên người mù  có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ảnh: Lãnh đạo Công ty TNHH Veneer Việt Âu trao quà Tết cho hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất

Trân trọng những ghi nhận của các cấp đối với công tác Hội người mù huyện và sự quan tâm của các nhà hảo tâm đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí Nguyễn Minh Đức khẳng định: Đây sẽ là những nguồn động viên quý giá để cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, huyện, Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Thành Hội, UBND huyện và các nhà hảo tâm trong, ngoài huyện để Hội có thể làm tốt vai trò đại diện tiếng nói, chăm lo tốt hơn đời sống của người khiếm thị.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất phát biểu cảm ơn và gửi lời tri ân tới các cơ quan, đơn vị các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội.

Với những thành tích nổi bật đã đạt được trong năm 2023, tin tưởng rằng, đây sẽ là những tiền đề vững chắc để Hội Người mù huyện Thạch Thất tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người khiếm thị trên địa bàn huyện Thạch Thất./.

Hội Người mù huyện Thạch Thất