Sáng 29/1, Hội người mù quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2024.

Ảnh: Tập thể BCH nhận giấy khen của UBND Quận Hà Đông

Dự hội nghị có ông Nguyễn Huy Việt - Phó chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội; ông Bùi Văn Chanh - Phó trưởng ban Dân vận Quận ủy Hà Đông; Ông Lê Thái Nghị - Phó phòng LĐTB & XH Quận cùng gần 100 hội viên hội người mù Quận.

Năm 2023, Quận hội đã ban hành nhiều kế hoạch để triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước. Nhờ sự nỗ lực và đoàn kết, các hoạt động của Hội trong năm đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên mọi mặt, được Hội người mù Thành phố và UBND Quận đánh giá cao.

Với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau” và “mọi nhà đều có Tết”, Quận hội đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, các nhà hảo tâm để vận động xã hội hóa tặng quà tết cho 100% hội viên, xã viên với tổng số tiền 195.653.000 đồng. Vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ các quỹ do Hội người mù Thành phố, MTTQ Quận phát động với số tiền 3,5 triệu đồng.

Triển khai tốt mô hình dân vận khéo “Làm việc hăng say - Nhanh tay sản xuất” tại HTX Ánh Sáng. Trong năm đã sản xuất và tiêu thụ được  310.600 gói tăm, 5.501 chiếc chổi, tạo việc làm và tăng thu nhập cho hội viên, nhất là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Hội LHPN, Hội người khuyết tật, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Quận Hà Đông tổ chức thành công chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ - Đam mê và khát vọng”; Ra mắt Album ảnh “Nét duyên dáng từ những trái tim không tật nguyền” và trao tặng 220 bộ áo dài cho phụ nữ khiếm thị. Phối hợp tổ chức các chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật với chủ đề “Thiếu nhi quê lụa rộn ràng vào hạ” và “Trung thu ấm áp trao gửi yêu thương” thu hút sự tham gia của các trẻ khiếm thị và gia đình, với tổng số tiền chăm sóc là 55.755.000 đồng.

Luôn quan tâm tới việc nâng cao văn hóa đọc và giáo dục tư tưởng cho hội viên khiếm thị. Trong năm, Hội đã phối hợp với Trung tâm Chính trị Quận, tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên; mở lớp dạy nâng cao chữ Braille, tập huấn ứng dụng VNEID cho cán bộ Ban chấp hành và toàn bộ xã viên; tổ chức tặng 54 cây gậy trắng và tập huấn định hướng di chuyển cho hội viên.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 15 năm hợp nhất hội người mù Hà Nội và tỉnh Hội Hà Tây,  Hội đã tổ chức hội nghị tuyên truyền 10 sự kiện nổi bật tạo "Dấu ấn 15 năm hợp nhất về mái nhà chung - Hội người mù Thủ đô" ra mắt trên Facebook của Hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng cán bộ, hội viên, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Ảnh: Ông Nguyễn Huy Việt - Phó chủ tịch Hội người mù

TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Việt - Phó chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội đã nhấn mạnh một số hoạt động sáng tạo, nổi bật và biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên Quận hội đã đạt được, đồng thời  mong muốn Hội cần nỗ lực, đoàn kết hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2024 đã đề ra, trong đó chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Đại hội nhiệm kỳ X; tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập hội; Tổ chức các lớp đào tạo tin học, Smartphone cho hội viên... 

Nhân dịp này, Quận hội đã trao tặng giấy khen của Hội người mù Thành phố Hà Nội và UBND Quận Hà Đông cho 12 hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023./.

Tuyên giáo HNM Hà Đông