Ngày 31/1, Hội người mù huyện Thanh Trì tổ chức tổng kết công tác hoạt động Hội năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố; đồng chí Bùi Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

 

        Ảnh:  HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện, các nhà hảo tâm tặng quà Hội người mù huyện và các hội viên có hoaàn cảnh khó khăn

Năm 2023, Hội người mù huyện Thanh Trì thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên; tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để kịp thời thăm hỏi, động viên cán bộ, hội viên về vật chất lẫn tinh thần nhất là trong các dịp Lễ, Tết.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão, Hội đã tổ chức thăm hỏi tặng hơn 100 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất  trị giá 500.000 đồng; Nhân kỷ niệm ngày 8/3 và 20/10 huyện Hội đã tổ chức chương trình cho chị em và tặng quà. Trong năm huyện Hội đã trợ cấp tặng quà cho 100 lượt chị em với tổng số tiền là 20.000.000 đồng. Cơ sở xoa bóp được Hội duy trì hoạt động đều đặn, thu hút được 04 lao động với mức lương trung bình hàng tháng 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó, nhiều hội viên đã năng động, học hỏi mô hình làm dịch vụ nhỏ. Tiêu biểu như hội viên Nguyễn Thị Hương xã Yên Mỹ mở cơ sở tẩm quất tạo việc làm cho 07 lao động có thu nhập ổn định.  Các hoạt động tuyên truyền văn hóa, phổ biến kiến thức cũng được huyện Hội duy trì đều đặn nhằm mục đích vận động hội viên thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.      

Năm 2024, Hội người mù huyện Thanh Trì  tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh; Tăng cường hơn nữa công tác tập hợp, động viên người khiếm thị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM". Đồng thời tích cực tham gia vào các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động; tạo điều kiện cho hội viên khó khăn vay vốn, tạo việc làm ổn định cuộc sống.

 

         Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Huy Việt - Phó Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội người mù huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội người mù huyện Thanh Trì tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, vận động hội viên thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua, có chế độ quan tâm đặc biệt để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục hướng dẫn hội viên sử dụng nguồn vốn vay đạt hiệu quả. Duy trì hiệu quả các cơ sở sản xuất tăm tre và cơ sở xoa bóp tẩm quất của người mù, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên. Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, đồng chí cũng chúc các gia đình chuẩn bị đón một cái tết vui tươi, hạnh phúc, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tham gia nhiều việc làm hữu ích góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện xây dựng quê hương Thanh Trì ngày càng giàu đẹp văn minh.

 

    Ảnh: HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện, các nhà hảo tâm tặng quà Hội người mù huyện và các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện; các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã gửi tặng Hội người mù huyện và các hội viên có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực để hội viên vui xuân đón tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc. 

Nguồn: Thanh Hồng - Trung tâm VHTT&TT