Chiều 19/01 vừa qua, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết công tác đào tạo năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Ảnh: Các Đại biểu tham dự lễ tổng kết

Tham dự lễ tổng kết có ông Hoàng Mạnh Cường - Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố; các ông, bà trong Ban thường vụ; Chủ tịch các đơn vị Cầu Giấy, Tây Hồ; cán bộ, nhân viên văn phòng và học viên.

Về phía Trung tâm GDNN có thầy Nguyễn Trung Thái -  Phó Giám đốc Trung tâm và các cán bộ, giáo viên.

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu Khai mạc Lễ tổng kết

Năm 2023 là một năm học đặc biệt, có nhiều thử thách được dự báo khi vị trí lãnh đạo mới được kiện toàn cùng những khó khăn về nguồn kinh phí đào tạo. Cán bộ, giáo viên Trung tâm đã nỗ lực cùng sự quan tâm của lãnh đạo Hội người mù thành phố; sự phối hợp của các đơn vị, tổ chức. Công tác đào tạo nghề của Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trung tâm đã tổ chức được 08 lớp nghề Tẩm quất, Tin học văn phòng, Bán hàng Online; 09 lớp Kỹ năng Hướng nghiệp, Khởi nghiệp, Định hướng di chuyển, Giãn cơ kháng lực, Tập huấn sử dụng bàn phím thông minh Rivo... cho 388 lượt hội viên; Tổ chức thành công cuộc thi ảnh: "Nâng bước phụ nữ khiếm thị trong tà áo dài Việt", Ra mắt 1.000 cuốn sách nói sưu tầm cho người khiếm thị, Phát động tuần lễ: "Tôi và gậy trắng - Dẫn bước an toàn cho người khiếm thị", thu hút sự nhiệt tình hưởng ứng của các đơn vị và học viên.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trung tâm được bồi dưỡng về nghiệp vụ giáo dục nghề nghiệp; Chủ động nghiên cứu, biên soạn giáo trình; xây dựng các Video Clip, viết tin bài tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm trên Fanpage và Website Hội người mù thành phố.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, các ngày kỷ niệm giới và ngày người khuyết tật, Trung tâm cũng vận động xã hội hóa tặng quà, áo dài cho học viên.

Ảnh: Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Chủ tịch phụ trách Hội người mù TP Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Hoàng Mạnh Cường - Phó chủ tịch phụ trách Hội người mù thành phố đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà cán bộ, giáo viên Trung tâm đã triển khai trong năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 như: tiếp tục triển khai tốt các lớp dạy nghề, tìm thêm các phương phát mới kết hợp Massage; Duy trì dạy định hướng di chuyển cho hội viên để người khiếm thị có nghề tạo việc làm  và rèn luyện thêm các kỹ năng hoàn thiện bản thân.

Ảnh: Trao chứng chỉ tốt nghiệp cho lớp tin học văn phòng nâng cao

Cũng tại lễ tổng kết, Trung tâm đã bế giảng lớp Tin học văn phòng nâng cao và cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho 08 cán bộ chủ chốt các đơn vị./.

Nhật Hiểu Lam