Nhân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 02/02/2024, Hội người mù (HNM) huyện Ứng Hòa phối hợp với đoàn Thiện nguyện Phú Xuyên, tổ chức trao tặng 20 xuất quà, tổng trị giá 8.000.000 đồng, mỗi suất gồm một số nhu yếu phẩm phục vụ tết và 200.000 đồng tiền mặt, cho 20 hội viên HNM, trẻ em khiếm thị trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, luôn quan tâm đến các đối tượng tàn tật trên địa bàn toàn huyện nói chung và người mù nói riêng. Tranh thủ sự quan tâm đó, HNM huyện Ứng Hòa đã tích cực chủ động tham mưu, đề xuất với các ngành chức năng có liên quan, kêu gọi các doanh nghiệp, vận động các nhà hảo tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng được hưởng chế độ chính sách trợ cấp thường xuyên; tặng quà nhân dịp lễ, Tết cho các đối tượng hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm thăm hỏi, động viên để họ cố gắng vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Ảnh: đại diện nhóm thiện nguyện Phú Xuyên trao quà Tết cho hội viên

Hoạt động trao quà Tết cho hội viên người mù nhằm giúp họ có thêm hơi ấm yêu thương chuẩn bị đón một mùa xuân vui vẻ, an toàn, đầm ấm và hạnh phúc. Các phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã góp phần sẽ chia khó khăn trước mắt, động viên những người mù có được niềm vui, tạo động lực giúp họ vững vàng hơn, cố gắng vượt qua khó khăn, mặc cảm vươn lên trong cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng./.

Ngọc Hà