Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Hơn chục năm qua, những lời Bác dạy đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, Hội viên.

Đối với phong trào của câu lạc bộ  Hội viên trẻ, chúng tôi ai cũng biết và tự hào về anh Nguyễn Văn Tốt là chi Hội trưởng  xã Phú Yên  là một người mẫu mực, một Hội viên gương mẫu bởi sự khéo léo trong công tác dân vận, là một gương Chi Hội trưởng mà nhiều hội viên phải học tập. Anh luôn là người đi đầu trong các hoạt động phong trào  của  Hội người  mù huyện Phú Xuyên, luôn tuyên truyền thấu tình đạt lý cho Hội viên tại chi Hội và cho các bạn trẻ trong Hội  về những chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước để rồi từ đó tạo được lòng tin với  anh em đồng tật và. Xuất phát từ tinh thần tự nguyện, đậm chất nhân văn nghĩa tình, thiết thực trong cộng đồng xã hội, luôn chung tay giúp đỡ người nghèo, khó khăn, hoạn nạn, bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng lại có điểm chung là thầm lặng và đều hết lòng vì người khác, không tính toán vụ lợi. Cụ thể Khi có Hội viên trẻ mới vào Hội, anh thường tìm đến nhà vận động theo học tẩm quất cổ truyền. Có nhiều khi gia đình chưa hiểu đúng về đặc thù công việc, anh tận tình giải thích và kiên trì thuyết phục. Khi tới học, anh cho họ ăn, ở miễn phí đến khi thành nghề, anh lại sẵn sàng thu nhận trở thành nhân viên tại cơ sở luôn. Nhiều Hội viên của Hội do anh đào tạo và nhận luôn làm nhân viên như vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Sàng, Nguyễn Thị Đường thuộc liên chi Hội người mù Trung Phú, ông Thủy chi hội người mù xã Tân dân, anh Dương Anh Hào chi Hội người mù thị trấn Phú Xuyên... 

Ảnh: Nguyễn Văn Tốt - hội viên HNM Phú Xuyên

Anh đã giữ cương vị chi Hội trưởng chi hội người mù xã Phú Yên từ năm 2008 tới nay,  là đầu tàu cho những hoạt động hưởng ứng phong trào chung của Hội  vừa vui vừa bổ ích. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn động viên những  hội viên trong chi hội cố gắng vượt qua tất nguồn vươn lên  trong cuộc sống.

          Qua đó, ta có thể thấy tấm lòng của anh dành cho hội viên Hội người mù huyện Phú Xuyên, sự quan tâm của anh tuy thầm lặng nhưng qua một khoảng thời gian sau, sự quan tâm ấy có lẽ sẽ truyền lửa cho nhiều bạn trẻ khiếm thị ở Phú Xuyên, thúc đẩy các bạn hiện thực hóa ước mơ của mình, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng tổ chức hội cũng như phát triển kinh tế địa phương. Bản thân anh đã bùng lên tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm sóc tới đời sống Hội viên gần gũi với mọi người như một gia đình. Đó là một tinh thần rất đáng quý của một người cán bộ.

Nhằm tận dụng lợi thế làng nghề và tạo công ăn, việc làm cho Hội viên và các thành viên trong gia đình, cuối năm 2022 vừa qua, anh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mở cơ sở sản xuất đế giầy da tại xã Phú Yên với số vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng. 

Anh là doanh nhân mù đầu tiên của Hội Người mù Phú Xuyên. Điều này cũng có tác dụng rát lớn trong việc tạo gương sống đẹp, sống có ích giúp cho các bạn trẻ trong Hội thực hiện hoài bão, ước mơ của mình. vừa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân anh và những Hội viên được anh giúp đỡ. Qua một vài hoạt động trên, có thể thấy lòng nhiệt huyết của anh dành cho hoạt động của Hội và mong muốn tạo cơ hội việc làm cho các bạn Hội viên trẻ Phú Xuyên. 

Trong mắt tôi và các bạn Hội viên trẻ, anh luôn là người mẫu mực, là một chi hội trưởng, một doanh nhân gương mẫu, là một “đầy tớ” thực sự của dân, là một “tấm gương dân vận” điển hình gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực, cố gắng của mình anh sẽ có những cách làm hay hơn nữa để chi Hội Phú Yên ngày càng lớn mạnh và đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước ngày càng gần Hội viên, sát  với sự đặc thù của tổ chức Hội hơn nữa để Hội viên tin vào đường lối chính sách của Đảng. Anh luôn xứng đáng là tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi. Tấm gương của anh một lần nữa đã chứng minh câu nói của Bác Hồ: “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công” và anh luôn là gương điển hình gương mẫu cho lớp lớp cán bộ noi theo để phấn đấu vì sự nghiệp của nước nhà, vì tương lai của Hội người mù Phú Xuyên.

Nguyễn Văn Hùng – HNM Phú Xuyên