Sáng 30/5, tại văn phòng 56 Tô Hiệu, Hội người mù TP Hà Nội đã tổ chức khoá tập huấn tư vấn hướng nghiệp nghề cho cán bộ khiếm thị trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Toàn cảnh khai giảng

Dự khai mạc chương trình tập huấn có đ/c Bùi Trọng Minh - Phó chủ tịch thường trực; đ/c Nguyễn Khả Hùng - Uỷ viên thường trực; đ/c Trần Trung Hiếu - Phó trưởng ban tuyên văn giáo; Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm; các cán bộ / giáo viên Trung tâm và gần 30 học viên đến từ các tổ chức thành viên trực thuộc Hội người mù thành phố.

Trong thời gian 02 ngày (30 và 31/5), các đ/c cán bộ phụ trách công tác lao động sản xuất sẽ được truyền tải những kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, thực hành tư vấn hướng nghiệp thông qua các nội dung tổng quan công tác hướng nghiệp của Hội; yêu cầu về năng lực của cán bộ tư vấn; giới thiệu, đánh giá nghề phù hợp và đặc biệt là thực hành quy trình hướng nghiệp cho người khiếm thị.

 

Ảnh: Đ/c Bùi Trọng Minh - Phó chủ tịch thường trực phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại chương trình, đ/c Bùi Trọng Minh - Phó chủ tịch thường trực Hội đã khẳng định tầm quan trọng của công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho người khiếm thị và cùng chung xu thế phát triển của xã hội, cán bộ làm tư vấn hướng nghiệp cần không ngừng nâng cao năng lực, kỹ năng để công tác tư vấn hướng nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, đ/c cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm giáo dục nghề nghiệp triển khai tốt các nội dung tập huấn đã đề ra.

Ảnh: Giảng viên, học viên tại chương trình tập huấn

   Qua khoá tập huấn đã nâng cao nhận thức trách nhiệm, trình độ  của cán bộ Hội người mù trong việc hỗ trợ, tư vấn hướng nghiệp cho hội viên, giúp  lựa chọn nghề nghiệp và việc làm phù hợp./.

Một số hình ảnh của khoá tập huấn:

Ảnh: Thầy Trần Trung Hiếu - Phó trưởng ban tuyên văn giáo chia sẻ về năng lực cần có của cán bộ tư vấn hướng nghiệp

 

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm chia sẻ về kỹ năng giao tiếp và đánh giá nghề phù hợp với người khiếm thị

Ảnh: Thầy Hoàng Văn Lý - Chủ tịch HNM Hoàn Kiếm chia sẻ quy trình tư vấn hướng nghiệp cho người khiếm thị

 

Ảnh: Các học viên trải nghiệm làm tư vấn viên

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp