Sáng 15/4, Hội Người mù huyện Phú Xuyên tổ chức buổi gặp mặt, ôn lại truyền thống tổ chức hội nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/42024); tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hội viên người mù trong huyện.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Việt Anh - Chủ tịch Hội người mù huyện đã đọc diễn văn, ôn lại chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Hội Người mù Việt Nam. Hơn nửa thế kỷ qua, Hội đã thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa tin cậy của hội viên người mù cả nước, giúp người mù, người khiếm thị học chữ, học nghề, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần xoá đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho hội viên.

Ảnh: Bà Trần Việt Anh đọc diễn văn kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2024)

Đối với tổ chức Hội Người mù huyện Phú Xuyên, sau 41 năm thành lập đến nay, cán bộ, hội viên trong tổ chức Hội luôn đoàn kết, nỗ lực, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và được Hội Người mù Thành phố đánh giá cao. Hội Người mù Phú Xuyên đã trải qua 9 nhiệm kỳ đại hội, từ chỗ ban đầu mới thành lập chỉ có không đầy hai chục hội viên đến nay Hội đã phát triển sâu rộng đều khắp các xã thị trấn trong toàn huyện với tổng số 17 chi hội trực thuộc và 212 hội viên. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn song trong những năm qua, Hội người mù huyện đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội hoạt động có hiệu quả. Nét nổi bật là hội người mù huyện luôn quan tâm đến quyền, lợi ích, đời sống, việc làm, tạo công ăn việc làm phù hợp với từng đối tượng. Nhiều hội viên người mù trong huyện có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định với các nghề chủ yếu như làm tăm, tẩm quất, bấm huyệt, sản xuất đồ mộc, khảm trai sơn mài, tơ lưới, mây tre đan… Hội còn thường xuyên tổ chức cho hội viên tham gia sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, Sinh hoạt câu lạc bộ, đọc sách, nghe băng, tuyên truyền pháp luật, nói chuyện thời sự.....  Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, tuyên truyền, phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên hội người mù trong huyện.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Sau khi ôn lại truyền thống kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam; cũng tại hội nghị, huyện Hội đã Phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý số 6 TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; những nội dung chủ yếu trọng tâm trong luật đất đai 2024; luật dân sự, luật bình đẳng giới… giải đáp những câu hỏi, những vấn đề thường gặp trong cuộc sống liên quan đến luật dân sự mà người dân quan tâm, nhất là hội viên người mù trong huyện, đối tượng khó tiếp cận với pháp luật.

BTVG- HNM Phú Xuyên