Hưởng ứng ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4), chào mừng 55 năm thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4). Trong khuôn khổ dự án “White cane Light hope” Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù Thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD), tổ chức Shinhan và sự điều phối của Community chest of Korea tổ chức chương trình “Ngày hội trải nghiệm gậy trắng”.

Tới dự với chương trình có bà Trần Thị Vân Anh - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD), cán bộ của viện cùng cán bộ, giáo viên của Trung tâm GDNN và 30 hội viên khiếm thị.

Ảnh: Bà Trần Thị Vân Anh chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình bà Trần Thị Vân Anh có chia sẻ: “Những chiếc gậy của MSD được thiết kế riêng cho người khiếm thị Việt Nam ở từng lứa tuổi, từng chiều cao khác nhau qua đó có thể thấy rằng việc giúp cho người khiếm thị trong việc đi lại và hòa nhập là một trong những dự án mà viện nghiên cứu MSD của chúng tôi đặt nhiều tâm huyết và coi trọng nhất và tôi mong rằng chiếc gậy này sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên mọi con đường và mọi lối đi”.

Ảnh: Hội viên di chuyển bằng cây gậy trắng

Trong chương trình tất cả hội viên cầm gậy trắng đã cùng nhau di chuyển bằng cây gậy trắng mà MSD đã trao tặng trong khuôn khổ của dự án. Là một trong những thành viên tham gia trải nghiệm trực tiếp trong dự án, bạn Đinh Công Thịnh chia sẻ: “Từ khi có gậy trắng cuộc sống của tôi có rất nhiều thay đổi tích cực, nhờ có nó tôi có thể tự tin đi khắp nơi ngay cả đến những địa điểm mà tôi chưa từng đến vì đã có gậy trắng như một con mắt dò đường, chính vì vậy đối với tôi cũng như nhiều người khiếm thị khác gậy trắng luôn là người bạn đồng hành”.

Song song với việc trải nghiệm chính những trò chơi giúp gắn kết các Hội viên lại với nhau như chơi như: nặn hình theo chủ đề, giải đố cùng đồng đội, thử thách đố vui… được các bạn khiếm thị và các tình nguyện viên hào hứng tham gia. Trong suốt trò chơi các bạn tình nguyện viên cũng như các hội viên khiếm thị của Trung tâm đã trở nên thân thiết, xích lại gần nhau hơn và ngày hội trải nghiệm gậy trắng cũng là nơi kết nối người khiếm thị với cộng đồng xã hội góp phần vào sự thúc đẩy hòa nhập cộng đồng của người khuyết tật.

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp.