Sáng ngày 15/4/2024, HNM huyện Phúc Thọ trang trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 55 năm thành lập HNMVN và 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ.

Mở đầu lễ mít tinh là chương trình văn nghệ với các nhạc phẩm ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về Hội thân yêu của chúng ta. Đặc biệt hơn cả là những giai điệu sôi nổi, hào hùng  của những tác phẩm về chiến dịch Điện Biên phủ đã góp phần vào sự thành công của lễ kỷ niệm.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 55 năm ra đời và trưởng thành của HNMVN. Trải qua bao bước thăng trầm gắn liền với lịch  sử đất nước hội vẫn vững bước đi lên, thực sự là mái nhà chung, là điểm tựa tinh thần cho người khiếm thị cả nước.

Ảnh: bà Hoàng Thị Cúc phát biểu khai mạc chương trình

Ngày đầu thành lập, từ gần 100 hội viên đại diện cho các địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định và Hà Tây cũ, cơ sở vật chất và kinh phí hầu như không có. Hội xác định phương châm hành động là: Tự thân vận động, sự nghiệp của Hội phải do cán bộ, hội viên xây dựng nên; từ không đến có, từ dễ đến khó, từ nhỏ đến lớn, tự đứng vững trên đôi chân của mình, đồng thời, tuyên truyền để các ban ngành và cộng đồng xích lại gần hơn, chung tay góp sức cùng Hội chăm lo, giúp đỡ người mù. Trải qua hơn 9 nhiệm kì, Hội đã có hệ thống tổ chức chặt chẽ từ trung ương tới địa phương với 58 tỉnh, thành có tổ chức, Hội 426 Quận, Huyện Hội, 532 Hội xã, phường, 3.124 Chi hội và 72.714 hội viên. Hội đã mở hàng ngàn lớp dạy chữ nổi, tin học, dạy nghề-tạo việc làm, đầu tư vốn giúp người khiếm thị phát triển kinh tế gia đình giảm nghèo bền vững. Từ đó tạo nên một thế hệ người mù năng động, tự tin hòa  nhịp cuộc sống cộng đồng.

Với sự phấn đấu bền bỉ của bao thế hệ người khiếm thị, Hội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng 3 tấm huân chương độc lập hạng nhất, hạng nhì, hạng ba, cùng hàng nghìn Huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Ban Đối Ngoại Trung ương, bằng khen của UBMTTQVN và các cấp, các ngành.

Cũng tại buổi mít tinh, thông qua tư liệu lịch sử về chiến thắng Điện Biên phủ. Đây là những thước phim kể chi tiết về 56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm mưa dầm cơm vắt, Máu trộn bùn non gan không núng chí không sờn... Để rồi lúc 17 giờ 30 phút ngày 7 tháng 5 năm 1954, cờ quân ta tung bay trên nóc hầm sở chỉ huy của địch, kết thúc chiến dịch Điện Biên  phủ.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ là đỉnh cao của nghệ thuật chiến tranh nhân dân. là mốc son trong trang sử vàng chói lọi của mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Với những kiến thức tiếp thu thông qua diễn văn kỷ niệm 55 năm thành lập HNMVN và tư liệu lịch sử về 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ, các đại biểu đã sôi nổi tham gia vào phần trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm của Ban tổ chức.

HNM huyện Phúc Thọ