Sáng ngày 17/4/2024, Hội người mù (HNM) huyện Ứng Hòa tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024). Dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Thiết Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Tiến Hoàng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Định - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng, ban, cơ quan thuộc huyện.

Ảnh: Đại diện HDND, UBND cùng các phòng, ban tặng hoa chúc mừng

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Người mù Việt Nam. Trong những năm qua, cùng với hội viên Hội Người mù của cả nước, cán bộ, hội viên Hội Người mù huyện Ứng Hoà luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Hội và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình như: thực hiện tốt Phong trào thi đua “Tàn nhưng không phế” gắn với các Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng”. Đến nay, Hội đã thành lập được 15 chi hội trên địa bàn huyện với trên 110 hội viên. Việc phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình được quan tâm, nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm phát triển kinh tế được chú trọng, đời sống hội viên ngày càng được nâng cao.

Ảnh: Nguyễn Chí Viễn - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Ứng Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Người mù huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hội tiếp tục chú trọng việc củng cố tổ chức, tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để hội thực sự là mái nhà chung, là chỗ dựa tin cậy của hội viên người mù, giúp người mù, người khiếm thị học chữ, học nghề, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần xoá đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho hội viên.

Tiếp thu ý kiến, đồng chí Nguyễn Viết Cường, Chủ tịch HNM huyện trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện với tổ chức hội; đồng thời hứa sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó của Hội; động viên cán bộ, hội viên người mù trong toàn huyện tiếp tục phấn đấu, thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Hội trong tình hình mới.

Ngọc Hà