Nằm trong các hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Sáng ngày 9/10, Hội Người mù Thành phố Hà Nội, Hội người mù huyện Thạch Thất phối hợp với xã Canh Nậu tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Bính – thôn 3A - xã Canh Nậu. Đồng chí Nguyễn Huy Việt – Phó Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội, ông Phạm Đình Mạnh – Trưởng Khối Nhân ái Báo Dân trí; Lãnh đạo UBMTTQ huyện, Hội người mù huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ xã Canh Nậu, cán bộ, nhân dân thôn 3A dự lễ khởi công.

Bà Nguyễn Thị Bính sinh năm 1956 thuộc hộ cận nghèo của xã Canh Nậu và là hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất. Bà Bính sống đơn thân, già yếu, mang trong mình nhiều bệnh, mắt không còn nhìn thấy. Bà sống dựa hoàn toàn vào tiền trợ cấp cho người khuyết tật và người cô đơn. Đặc biệt, bà Bính có mảnh đất nhỏ nhưng không có nhà, nhiều năm nay vẫn sống nhờ trong căn nhà nhỏ của chị gái.

 

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù Thành phố Hà Nội; UBND – UBMTTQ huyện Thạch Thất và Báo Dân trí đã trao tổng số tiền trên 152 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Bính xây dựng ngôi nhà mới

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Người mù huyện Thạch Thất đề nghị Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm cho bà Bính.

Tại lễ khởi công, Đại diện lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù Thành phố Hà Nội; UBND – UBMTTQ huyện Thạch Thất và Báo Dân trí đã trao tổng số tiền trên 152 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Bính xây dựng ngôi nhà mới.

Mái ấm của bà Bính sẽ được xây dựng với diện tích 60m2 theo kiểu nhà cấp 4 lợp tôn chống nóng và 1 công trình phụ. Dự kiến sẽ được khánh thành, bàn giao cho gia đình sử dụng trước ngày 31/12/2024.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất cho biết: Bà Nguyễn Thị Bính là một trong những Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Phát huy vai trò của Hội là cơ quan đại diện cho tiếng nói của người khiếm thị trong huyện. Huyện hội mong muốn thông qua hoạt động này, gia đình bà Bính sẽ có một ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, vơi bớt khó khăn. Thời gian tới, Huyện hội rất mong nhận được thêm nhiều nguồn lực để giúp đỡ cho gia đình bà Bính nói riêng và hội viên khiếm thị nói chung sẽ được quan tâm hơn nữa để các đối tượng vượt lên trên nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống./.

Hội người mù huyện Thạch Thất