Sáng 6/9/2023, Hội Người mù thành phố Hà Nội, Hội người mù  huyện Hoài Đức, xã Đông La và Toà soạn báo SOHA tổ chức khánh thành nhà nghĩa tình cho chị Nguyễn Thị Đoài, thôn La Tinh, xã Đông La. Ông Bùi Trọng Minh - Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Đình Trọng - Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện; bà Nguyễn Thị Thêm - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện và các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Đông La, cùng đại diện của thôn, họ hàng nội ngoại  đã dự, trao hỗ trợ kinh phí xây sửa nhà cho chị Nguyễn Thị Đoài.

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Trọng - Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu ý kiến

Ảnh: Ông Trịnh Đắc Chuyên -  Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu ý kiến

Chị Đoài là Chi hội trưởng Hội Người mù xã Đông La. Bản thân chị vừa là người mù vừa là người khuyết tật, bị hỏng một cánh tay, nên hầu như không còn khả năng lao động. Chị sống chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp cho người khuyết tật. Trước đây, chị Đoài sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp trầm trọng. Được sự hỗ trợ của Hội Người mù thành phố, UB MTTQ và Hội LHPN huyện, xã Đông La,  quỹ tín dụng nhân dân xã Đông La Toà soạn báo SOHA và các nhà hảo tâm, căn nhà của chị Đoài đã được cải tạo các hạng mục gồm: Xây bể ngầm;  và bếp; trát tường; bắn mái tôn lạnh; ốp và lát; thi công điện nước khu công trình phụ; làm cửa nhôm kính; tôn cao nền nhà, sân; làm cửa cổng và sơn. Sau hơn  1 tháng thi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành và được bàn giao cho chị Đoài. Chắc chắn tằng  với căn nhà mới này, cuộc sống của chị sẽ ổn định và bớt vất vả hơn.

 

Ảnh: Hội Người mù thành phố và Hội Người mù huyện tặng quà cho chị Nguyễn Thị Đoài

Ảnh: UB MTTQ huyện Hoài Đức hỗ trợ 30 triệu đồng

 

Ảnh: Hội LHPN huyện hỗ trợ10 triệu đồng

 

Ảnh: Xã Đông La hỗ trợ 10 triệu đồng

Ảnh: Toà soạn báo SOHA và các nhà hảo tâm hỗ trợ168 triệu đồng

Tại buổi khánh thành nhà nghĩa tình, các cơ quan, đơn vị, cấp uỷ chính quyền đã trao hỗ trợ cho chị Đoài với tổng số tiền 168 triệu đồng; trong đó UB MTTQ huyện Hoài Đức hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội LHPN huyện 10 triệu đồng, xã Đông La 10 triệu đồng, Quỹ tín dụng nhân dân Đông La 5 triệu đồng, Toà soạn báo SOHA và các nhà hảo tâm 113 triệu đồng. Ngoài ra Hội Người mù thành phố Hà Nội, Hội Người mù huyện Hoài Đức và thôn La Tinh cũng có những phần quà động viên chị Nguyễn Thị Đoài tiếp tục vượt khó vươn lên để ổn định cuộc sống.

 

Phương Lan