HNM-HANOI. Trong loạt bài này tôi sẽ hướng dẫn quý vị và các bạn cách cài đặt và sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây google drive.
1. Giới thiệu về google drive.
Google drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây của google được ra mắt năm 2012. Google Drive cho phép người dùng
lưu trữ các tập tin của mình trên các máy chủ google. đồng bộ hóa tập tin trên các thiết bị và chia sẻ các tập tin với bất cứ ai ở bất cứ nơi đâu  chỉ cần một thiết bị được kết nối internet như máy tính, điện thoại thông minh. vv
hiểu một cách đơn giản là các dữ liệu được lưu vào google drive sẽ được tạo một bản sao lưu trên máy chủ google nên các bạn sẽ không phải lo việc bị mất dữ ex liệu khi máy tính bị hỏng và các dữ liệu này có thể được đồng bộ trên nhiều máy tính và điện thoại khi các thiết bị này cùng đăng nhập 1 tài khoản gmail
Vì đây là dịch vụ của google nên với mỗi tài khoản Gmail bạn đương nhiên được cung cấp miễn phí 15GB dung lượng trên Google Drive, và bạn có thể lưu trữ các tập tin của mình ở trên đó.

2. Tải trình cài đặt google drive về máy tính.
-Bước 1: các bạn truy cập vào trang download drive của google bằng link dưới đây.
Nhấn vào đây để tải
-Bước 2: Sau khi truy cập thành công vào trang Tải Google Drive xuống các bạn hãy tìm đến liên kết "tải xuống" và nhấn enter.
Bước 3: nhấn chữ h đến dòng Tải xuống Sao lưu và đồng bộ hóa dành cho Windows thì các bạn dùng phím mũi tên xuống đến link "Đồng ý và tải xuống" rồi nhấn enter để bắt đầu tải chương trình về máy.
Lưu ý: một vài trường hợp file sẽ không được tải về ngay mà các bạn sẽ gặp một thông báo như sau
"Cảm ơn bạn đã tải xuống Sao lưu và đồng bộ hóa!
Nếu quá trình tải xuống của bạn chưa bắt đầu, hãy
nhấp vào đây để thử lại."
lúc này các bạn hãy nhấn enter vào liên kết  "nhấp vào đây để thử lại" thì lập tức file sẽ được tải về máy.
Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo bài
tự động cài đặt nhiều phần mềm một lúc lên máy tính bằng trang web ninite.com.
để cài đặt google drive
3. Cài đặt và thiết lập cho google drive.
sau khi đã tải thành công file về máy các bạn bắt đầu các bước tiến hành việc cài đặt và thiết lập cho google drive.
-bước 1 mở thư mục chứa file cài đặt vừa được tải về (thường thì file này sẽ nằm trong thư mục download của windows và có tên là installbackupandsync.exe)
bước 2: nhấn enter vào file installbackupandsync.exeđể bắt đầu cài đặt quá trình cài đặt sẽ diễn ra tự động các bạn chờ một lát rồi nhấn tab đến close và nhấn enter để kết thúc và bắt đầu quá trình thiết lập cho chương trình.
Bước 3: tại cửa sổ Welcome to Backup and Synccác bạn nhấn tab đến nút
GET STARTED và nhấn enter để bắt đầu
Bước 4: tại cửa sổ Welcome to Backup and Sync (Step 1 of 3) các bạn nhấn tab đến nút
Sign in with your browser instead và nhấn enter.
cửa sổ trình duyệt đăng nhập gmail sẽ xuất hiện các bạn tiến hành đăng nhập vào hòm thư gmail của mình như bình thường
sau khi đăng nhập thành công các bạn nhấn chữ b chuyển đến nút chấp nhận và nhấn enter sẽ xuất hiện một thông báo
Success!
You've signed into Backup and Sync.
To continue, close this window and return to Backup and Sync.
các bạn nhấn ctrl+f4 hoặc alt+f4 để đóng cửa sổ trình duyệt và trở lại cửa sổ Welcome to Backup and Sync (Step 2 of 3)
Bước 5: nhấn tab đến GOT IT nhấn enter rồi nhấn tab đến next và nhấn enter để đi tới cửa sổ tiếp theo là Welcome to Backup and Sync (Step 3 of 3)
Bước 6: tương tự như vậy nhấn tab đến GOT IT và nhấn enter rồi nhấn tab đến start và nhấn enter để hoàn thành việc thiết lập
như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc cài đặt và thiết lập cho google drive chuẩn bị cho quá trình sử dụng sao lưu và chia sẻ dữ liệu sau này.
Trong bài sau tôi sẽ hướng dẫn quý vị và các bạn cách sử dụng và chia sẻ tài liệu trên google drive.
Chúc quý vị và các bạn thành công.
Phạm Sơn Hà. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.