Sáng ngày 21/4/2023, Hội người mù huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid 19, tuyên truyền luật bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em giai đoạn (1998 – 2023). 

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị 

Về dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung có ông Đinh Văn Quyết – Phó trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy và bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Mỹ Đức.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Đinh Văn Quyết, Phó trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy truyền đạt nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc cũng như thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; nêu rõ hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc và tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, sự vận dụng tư tưởng thi đua ái quốc của Người vào thực tiễn gắn với từng giai đoạn lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam. 

Ảnh: Ông Đinh Văn Quyết, Phó trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy truyền đạt nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc

Với cách nói chuyện truyền cảm của Phó trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Đinh Văn Quyết, cán bộ hội viên Hội người mù đã cảm nhận được cốt cách thanh cao, tấm lòng vì nước vì dân cho đến tận những giây phút cuối cùng trong cuộc đời của Bác Hồ. Cảm động, tự hào sẽ trở thành động lực thôi thúc mỗi cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Mỹ Đức tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tiếp tục thấm nhuần và phát huy những thành quả của tinh thần thi đua yêu nước trong suốt 75 năm qua; tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh và tiến bộ. 

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện truyền đạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tuyên truyền luật bình đẳng giới

Sau nội dung truyền đạt nội dung học tập và làm theo gương Bác về thi đua ái quốc, các đại biểu được nghe bà Nguyễn Thị Mỹ Hòa – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện truyền đạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm như bệnh viêm phế quản, dịch bệnh covid 19; nêu ra các triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh và các biến chứng khi mắc bệnh, phương pháp điều trị và biện pháp phòng tránh bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch bệnh covid 19 nói riêng. Từ đó, giúp cho các đại biểu được nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi cá nhân để chủ động các biện pháp dự phòng và biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân. Cũng tại hội nghị này, các đại biểu còn được nghe những thông tin cơ bản về luật bình đẳng giới; Nhận thức về bình đẳng giới; Mối quan tâm về giới khi thực hiện chuyên môn; Bình đẳng được hiểu như thế nào?;Tăng quyền năng cho phụ nữ; Vai trò của các bên liên quan trong đảm bảo bình đẳng giới. Qua đó, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần thay đổi hành vi, thúc đẩy bình đẳng giới  và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. 

Cũng trong dịp này, Hội người mù huyện Mỹ Đức đã tổ chức tổng kết 25 năm công tác phụ nữ, trẻ em. Trong những năm qua, Ban chấp hành Hội người mù huyện Mỹ Đức thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hội viên nói chung, đặc biệt là của phụ nữ và trẻ em khiếm thị. Trong 25 năm qua  Hội đã trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà khuyến học, vào các dịp lễ tết, ngày  8/3, 20/10, tết thiếu nhi, tết trung thu cho 1.800 lượt phụ nữ và trẻ em khiếm thị với tổng số tiền là 468.000.000 đồng, giải quyết cho hàng trăm lượt chị em vay 1.748.000.000 đồng vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm; thành lập và luân phiên sinh hoạt các loại hình Câu lạc bộ như: CLB Dân số kế hoạch hóa gia đình, CLB văn nghệ, CLB rèn luyện chữ Braille, phổ biến kiến thức. Chị em luôn chiếm 50-60 % số lượng thành viên CLB. Ngoài ra đã có nhiều chị em được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan nghỉ mát cũng như được tham dự các hội nghị, hội thảo, mít tinh, tọa đàm như học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch HCM, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành và tổ chức hội phát động, Điều lệ, nghị quyết của các cấp Hội, quy định của địa phương.  

 

Thu An