Sáng ngày 21/4/2023, tại Hội trường khối Dân vận, Hội Người mù huyện phối hợp với Trung tâm trợ giúp Pháp lý nhà nước sở Tư pháp thành phố Hà Nội, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hơn 70 cán bộ, hội viên Hội Người mù trên địa bàn. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Luật sư Nguyễn Văn Sơn - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội truyền đạt phổ biến điểm mới của luật phòng chống bạo lực gia đình 2022 và một số quy định về thừa kế, quyền trẻ em; luật hình sự, đất đai; Nghị định 20/2021/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các văn bản pháp luật liên quan. Cùng với đó, những băn khoăn, thắc mắc của cán bộ, hội viên về chính sách pháp luật ưu đãi dành cho người khuyết tật nói chung và người mù nói riêng cũng đã được báo cáo viên tận tình giải đáp.

Ảnh: Luật sư Nguyễn Văn Sơn - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội 

  Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật đã giúp cho cán bộ, hội viên Hội người mù nắm rõ hơn các quy định của pháp luật về những quyền lợi mà người khuyết tật được hưởng trong các lĩnh vực, đặc biệt là quyền được trợ giúp pháp lý miễn phí, từ đó nâng cao ý thức và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình, tham gia đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, giữ gìn sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, tại chương trình, Hội người mù huyện đã chính thức ra mắt tủ sách nói với 1000 đầu sách là các file mp3 và thông qua báo cáo tổng kết 15 năm hành động việc làm, giảm nghèo bền vững./.

                                                                       Ngọc Hà