Chiều 25/1, Hội người mù huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị trao quà Tết cho người khiếm thị nghèo Xuân Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Vũ Ngọc Xạ - Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, đồng chí Nguyễn Trung Kiên – Chủ tịch Hội Người mù huyện Chương Mỹ và bà Nguyễn Thị Tuyến – Giám đốc Công ty dược phẩm Rio- Pharmacy đóng tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa đã dự và trao quà cho người khiếm thị nghèo.

Theo báo cáo đợt vận động hỗ trợ “Tết vì người khiếm thị nghèo” xuân Giáp Thìn 2024 với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” tất cả “Vì cuộc sống bình đẳng, hạnh phúc của người khiến thị”,  đã nhận được sự ủng hộ của 98 đơn vị với số tiền 126 triệu đồng. Đơn vị ủng hộ ít nhất là 500.000 đồng, đơn vị nhiều nhất là 21 triệu động.

Từ nguồn ủng hộ này, Hội người mù huyện xin ý kiến chỉ đạo của Hội Người mù thành phố, lãnh đạo huyện Chương Mỹ, Hội người mù huyện đã trao 05 suất quà, mỗi suất 1 triệu 300 nghìn đồng; 50 suất, mỗi suất trị giá 700.000 đồng; trao 90 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng và trao 150 suất, mỗi suất trị giá 400.000 cho người khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người khiếm thị thuộc diện hộ nghèo với tổng số tiền quà là 147 triệu 500 nghìn đồng.

Ảnh: Lãnh đạo phòng Lao động Thương binh và Xã hội trao quà cho người khiếm thị nghèo.

Các đợt vận động ủng hộ “Tết vì người khiếm thị nghèo” mỗi dịp tết đến, xuân về là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện quan điểm đúng đắn của Đảng, nhà nước, sự quan tâm của các cấp, các ngành và  tình cảm, thương yêu, đùm bọc của cộng đồng xã hội đối với những người khiếm thị, góp phần cổ vũ, động viên họ xóa bỏ tự ti, mặc cảm, vượt lên số phận, hòa nhập với cuộc sống trong gia đình và xã hội, cùng mọi người, mọi nhà đón một mùa xuân mới sum vầy, đầm ấm hơn.

Hội người mù Huyện Chương Mỹ