Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Hội Người mù huyện Chương Mỹ sẽ lại mang niềm vui ấm áp đến với những người Khiếm thị nghèo bằng những phần quà tết nhỏ bé về giá trị vật chất nhưng lại vô cùng lớn lao về giá trị tinh thần.

Nhìn lại Xuân Quý Mão 2023, qua phong trào “Tết vì người khiếm thị nghèo” do Hội Người Mù huyện triển khai, với sự quan tâm, dành tình cảm và sự sẻ chia đặc biệt dành cho những người khiếm thị nghèo, toàn huyện đã có 123 đơn vị ủng hộ với số tiền hơn 90 triệu đồng. Từ nguồn ủng hộ này, Hội người mù huyện đã tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người khiếm thị nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng 180 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho người khiếm thị thuộc diện hộ nghèo. Cùng đó, Hội đã tiếp nhận và trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng của Hội người mù thành phố cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có thể nói những phần quà chính là nguồn động viên tinh thần, giúp những người Khiếm thị nghèo và gia đình vững tin hơn trong cuộc sống, vượt qua những khó khăn, thử thách cũng như bệnh tật để tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng và đón một mùa xuân mới vui tươi, đầm ấm.

Ảnh: Trao quà Tết cho hội viên năm 2023

Phát huy truyền thống tương thân tương ái và kết quả của phong trào “Tết vì người khiếm thị nghèo”, để chuẩn bị tổ chức đón Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024; được sự đồng ý của UBND huyện, Hội Người mù huyện Chương Mỹ đã chủ động ban hành Kế hoạch tổ chức vận động ủng hộ “Tết vì người khiếm thị nghèo Xuân Giáp Thìn 2024" với mục đích: Phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc, khơi dậy tình thương, lòng nhân ái "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" của cộng đồng xã hội đối với những người kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn nhấtTăng cường trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, trường học, các doanh nghiệp và của toàn xã hội về tổ chức Hội người mù và cuộc sống khó khăn, vất v cũng như sự khát khao vươn lên của người khiếm thị. Tạo sự đồng cảm chung tay, chung sức của cộng đồng xã hội đối với "Cuộc sống hạnh phúc, bình đẳng của người khiếm thị”.

Ảnh: Trao quà Tết cho người khiếm thị nghèo năm 2024

Hội Người mù huyện cho biết: đến ngày 13/1, Hội đã nhận được số tiền ủng hộ là hơn 70 triệu đồng của các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó khối các trường học đã dành nhiều tình cảm cho Hội với số tiền trên 50 triệu đồng. Tiêu biểu như: Trường THCS Ngô Sỹ Liên ủng hộ hơn 5 triệu đồng; Trường THCS Quảng Bị ủng hộ hơn 4,2 triệu đồng; Trường THCS Chúc Sơn hơn 2,4 triệu đồng. Còn lại các trường mầm non, tiểu học, THCS đều đã ủng hộ cho Tết vì người khiếm thị nghèo. Nhiều cơ quan của huyện cũng dành tình cảm đến với người khiếm thị nghèo như: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện ủng hộ 5 triệu đồng, Công ty điện lực Chương Mỹ 2 triệu đồng; Ngân hàng quân đội chi nhánh Xuân Mai 3 triệu đồng; Văn phòng HĐND, UBND huyện 2 triệu đồng…. Theo truyền thống nhiều năm qua, trong những ngày giáp Tết, dù bận rộn, hay khó khăn, nhưng các cấp, các ngành và nhân dân huyện Chương Mỹ vẫn không quên dành sự quan tâm đến những người nghèo, người yếu thế và nhất là những người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Người mù huyện mong rằng trong những ngày tới, Hội tiếp tục nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, để có thể thực hiện được kế hoạch trao được 300 suất quà đến người khiếm thị nghèotrong dịp Tết Nguyên Đán Xuân Giáp Thìn 2024, để động viên và giúp những người Khiếm thị nghèo có thêm động lực vươn lên sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, và cùng mọi người, mọi nhà vui tết đón.

Một mùa Xuân mới lại đang về, mùa xuân mang theo bao hơi ấm, niềm vui, hy vọng mới về cuộc sống đủ đầy đến với mọi người, mọi nhà. Trong niềm mong ước chung ấy, chúng ta hy vọng mùa xuân năm nay, người khiếm thị nghèo huyện Chương Mỹ sẽ đón nhận một cái Tết ấm áp và yêu thương hơn.

 

Nguyễn Trung Kiên